Nhiều ưu đãi cho khách hàng lắp điện mặt trời trên mái nhà

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
12/05/2020 20:02 GMT+7

Chiều 12.5, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và các đối tác đã tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác phát triển bền vững và sử dụng hiệu quả điện mặt trời, với nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết: Việc ưu tiên sử dụng năng lượng điện mặt trời tiết kiệm - hiệu quả, đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo sẽ giúp đảm bảo an ninh năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ khí hậu và sức khỏe cộng đồng. Một trong những giải pháp tối ưu nhất hiện nay là điện mặt trời. Giải pháp này đang nhận được nhiều sự quan tâm và đang là xu hướng phát triển của thế giới. Lượng điện năng phát lên lưới đến nay là 30,49 triệu kWh, chưa bao gồm sản lượng điện được chính khách hàng sử dụng. Nếu so với công suất đỉnh năm 2019 của lưới điện TP là 4.500 MW thì lượng điện năng phát lên lưới là 15,56 triệu kWh.

Giới thiệu những chính sách ưu đãi lớn đến với khách hàng để phát triển điện mặt trời trên mái nhà

Ảnh: Công Sơn

Tại lễ ký kết, cả 3 nhà cung cấp cùng kết hợp với EVNHCMC sẽ thực hiện những chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng lắp đặt điện mặt trời. Theo đó, đối với hộ gia đình (công suất lắp đặt dưới 20 kWp), khi mua giải pháp điện mặt trời BigK, khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp vào chi phí, với mức: 615.000 vnđ/kWp. Đối với cơ sở kinh doanh thương mại – dịch vụ – sản xuất (công suất lắp đặt trên 20 kWp), khi mua giải pháp điện mặt trời BigK, khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp vào chi phí, với mức 400.000 vnđ/kWp.
Nếu công suất lắp đặt > 30 kWp, đang sử dụng hệ thống điện mặt trời dù không do SolarBK cung cấp, khách hàng cũng sẽ được tặng gói “Guaranteed O&M - Đảm bảo hiệu quả vận hành & Quản lý hệ thống điện mặt trời trên nền tảng công nghệ IoT”. Dịch vụ này có giá trị tối thiểu 50.000.000 đồng/gói, hạn dùng trong 1 năm, do EVNHCMC quyết định.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (phải) và đối tác ký biên bản hợp tác chiều 12.5

Ảnh: Công Sơn

Với khách hàng lắp đặt dưới 12kWp, Công ty CP VES tặng 500.000 đồng/kWp hoặc giảm trực tiếp vào tổng giá trị hợp đồng khi đăng ký lắp đặt hệ thống điện mặt trời thông qua ngành điện TP. Đối với khách hàng lắp đặt trên 12kWp sẽ giảm trực tiếp 3% vào tổng giá trị hợp đồng khi đăng ký lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Ngoài ra, VES có chính sách đầu tư 100% vốn đầu tư ban đầu cho các doanh nghiệp, miễn phí toàn bộ các chi phí vận hành, bảo dưỡng trong suốt thời hạn sử dụng hợp đồng. Mức giá điện tiết kiệm của năm đầu tiên cho doanh nghiệp cam kết ít nhất 10%, thời gian hợp đồng 15 - 20 năm.
Riêng Công ty TTC cam kết với EVNHCMC giảm ngay 5% giá trị hệ thống lắp đặt cho các hộ dân dụng và đầu tư 100% giá trị ban đầu của hệ thống cho các doanh nghiệp, đồng thời miễn phí toàn bộ chi phí vận hành và bảo dưỡng trong suốt thời hạn sử dụng hệ thống.
Đối với điện sản xuất, đơn vị TTC hợp tác với EVNHCMC cam kết giảm từ 5% giá bán điện cho doanh nghiệp so với giá bán điện hiện hành của EVN. Nếu doanh nghiệp muốn đầu tư sở hữu hệ thống, TTC Energy cũng giảm ngay 100 triệu đồng/100kWp lắp đặt (tương đương giảm 500 triệu đồng cho hệ thống 500kWp, giảm 1 tỉ đồng cho hệ thống 1MWp), đồng thời doanh nghiệp được sở hữu 100% sản lượng điện sản sinh từ hệ thống điện mặt trời trên mái nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.