Những bài tập giúp giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả

16/09/2016 14:23 GMT+7

Đau nhức cơ bắp là tình trạng phổ biến gây mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng làm việc cũng như sinh hoạt của con người.

Thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây với mỗi động tác tập 5 - 10 lần sẽ giúp bạn tăng cường lưu lượng máu, ô xy đến các cơ bắp và đẩy lùi chứng đau nhức cơ bắp.
Lăn cơ bắp chân
Ngồi trên sàn nhà, 2 chân đặt sát nhau và duỗi thẳng phía trước mặt, 2 tay chống xuống sàn phía sau lưng để đỡ trọng lượng cơ thể. Đặt con lăn dưới bắp chân (hình A). Dùng tay làm trụ, di chuyển con lăn lên xuống từ đầu gối đến mắt cá chân (hình B).
Lăn cơ lưng
Giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả 1
Ngồi trên sàn nhà với lưng dưới đè lên con lăn, chống 2 tay về phía sau, gập đầu gối và đặt 2 bàn chân trên sàn (hình A). Đẩy người về phía bàn chân để di chuyển con lăn từ lưng tới dưới xương bả vai (hình B). Sau đó, đẩy người về phía trước để di chuyển con lăn trở về vị trí ban đầu.
Vai và nách
Giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả 2
Nằm ngửa với lưng trên đè lên con lăn, gập khuỷu tay sang hai bên và để 2 bàn tay sau đầu, 2 bàn chân đặt trên sàn nhà (hình A). Từ từ nâng cao vai phải, siết chặt cơ bụng, xoay người sang bên trái để di chuyển con lăn từ nách đến phần dưới cùng của khung xương sườn (hình B). Sau đó, xoay người về vị trí ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Lăn cơ hông
Giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả 3
Nằm úp mặt, 2 tay chống xuống sàn nhà và đặt con lăn dưới hông (hình A). Đè chân phải lên con lăn và di chuyển con lăn lên xuống từ hông đến đầu gối (hình B). Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Lăn cơ đùi
Giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả 4
Nằm nghiêng, hông phải đè lên con lăn, chân trái vắt qua chân phải và 2 tay chống xuống sàn nhà (hình A). Đẩy cơ thể về phía trước để di chuyển con lăn từ hông xuống đầu gối (hình B). Đẩy người về phía sau để di chuyển con lăn trở về vị trí ban đầu. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Lăn cơ mông
Giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả 5
Ngồi trên con lăn ở vị trí tiếp giáp giữa đùi phải sau và mông, vắt chân phải lên đùi trái và nghiêng về phía hông bên phải, 2 tay chống xuống sàn phía sau lưng để đỡ trọng lượng cơ thể (hình A). Đẩy người về phía trước cho đến khi con lăn chạm phần lưng dưới (hình B). Đẩy cơ thể về phía sau để di chuyển con lăn trở về vị trí ban đầu. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.