Những bệnh văn phòng thường 'rình rập' nữ giới

03/07/2017 20:57 GMT+7

Nhiều người cho rằng công việc văn phòng khá nhàn hạ, nhưng thực tế không phải công việc văn phòng nào cũng thế. Dưới đây là những căn bệnh văn phòng phổ biến mà phụ nữ thường gặp, theo Healthyworkinglives.

Đau đầu
Khi làm việc (bằng máy tính) trong thời gian lâu, áp lực công việc nặng nề, rất dễ dẫn đến bệnh đau đầu. Ngoài ra, nếu tư thế ngồi làm việc không đúng, ít thay đổi cũng có thể dẫn đến tình trạng trên. Triệu chứng của đau đầu là đầu đau giật giật, cảm giác có gì đó gõ vào đầu, kèm theo hoa mắt, chóng mặt.
Để giảm đau đầu, trước tiên thả lỏng tinh thần và cơ thể, nhắm mắt nhẹ một lúc hoặc ra ngoài vận động, làm một việc gì đó đơn giản. Khi đã bị đau không nên uống thuốc giảm đau tùy tiện. Thuốc giảm đau có thể khiến đầu đỡ đau trong chốc lát, nhưng thực ra rất hại thần kinh mà vấn đề cốt lõi vẫn không giải quyết được.
Vai và cổ mỏi nhừ
Triệu chứng của vấn đề sức khỏe này là cổ như bị cứng đơ, hai vai tê mỏi, tinh thần bứt rứt không ổn định. Nguyên nhân khiến vai và cổ nhức mỏi là do ít vận động làm cho khí huyết không thông, các mao mạch trong cơ bắp bị tắc nghẽn hoặc bị ứ huyết. Khi thấy đau mỏi, căng thẳng, tốt nhất là hàng ngày trước khi đi ngủ tắm qua bằng nước ấm để giúp những chỗ đau ấm lên. Khi làm việc không nên giữ một tư thế quá lâu, không nên để cho hai vai bị hở lạnh.

tin liên quan

Bài tập cho dân văn phòng
Ngồi lâu trước máy tính dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe, ảnh hưởng tới vai, cổ, mắt, xương khớp và gây tích tụ mỡ ở vùng bụng. 
Đau lưng
Đây là căn bệnh phổ biến mà hầu hết phụ nữ làm việc văn phòng mắc phải. Nguyên nhân nữ giới dễ bị đau lưng hơn nam giới là vì cơ quan nội tạng nữ phức tạp hơn nam, sức chịu đựng của cột sống yếu hơn nên dễ sinh ra đau lưng. Khi cảm thấy lưng hơi đau, nên dùng tay xoa bóp một lúc hoặc thư giãn. Nếu cơn đau quá nặng, không nên dùng sức để xoa bóp mạnh, mà ngâm tắm nước ấm hoặc dùng máy trị liệu hơ ấm chỗ đau cho máu lưu thông.
Mỏi mắt
Làm việc thường xuyên với máy tính mắt sẽ có cảm giác nặng trĩu, đau, nhìn không rõ chữ. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do đeo kính không đúng số, ánh sáng văn phòng và ánh sáng màn hình máy tính khác nhau quá lớn, hoặc có thể do mắt đã có tiền sử mắc bệnh gì đó, kết hợp với cường độ làm việc cao nên gây mỏi mắt. Để khắc phục tình trạng này, không nên để mắt khô, thỉnh thoảng rời mắt khỏi màn hình vi tính, nhỏ nước mắt nhân tạo…

tin liên quan

Tại sao mắt giật, nháy liên tục?
Chắc hẳn ai cũng từng trải qua tình trạng mắt giật, nháy và cũng có không ít người thắc mắc về biểu hiện lạ này của cơ thể. Hãy cùng lắng nghe ý kiến của chuyên gia về tình trạng này, theo bodyandsoul.
Tứ chi tê buốt
Một trong những triệu chứng khó chịu mà các nữ nhân viên công sở thường xuyên đối mặt đó là tay chân có cảm giác đau, tê buốt và hoặc ít có cảm giác nếu ở lâu trong phòng điều hòa. Gặp phải triệu chứng này thường là do tư thế ngồi không đúng khiến cơ bắp căng thẳng. Cách khắc phục khá đơn giản, đầu tiên là chú ý độ cao của bàn và ghế ngồi, điều chỉnh thế nào cho 2 tay được tự nhiên trên bàn làm việc. Chân để tự nhiên thoải mái, tránh vắt chéo chân lâu. Kế đến là chú ý không để chân tay bị gió từ máy lạnh thổi thẳng vào.
Viêm dạ dày mãn tính
Triệu chứng của viêm dạ dày mãn tính là không có cảm giác thèm ăn, trước và sau khi ăn cảm thấy dạ dày nặng nề khó chịu. Sở dĩ nhân viên văn phòng thường bị viêm dạ dày là do áp lực công việc quá lớn, ăn không đúng bữa, ăn vội vàng và ngủ ít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.