Bài tập cho dân văn phòng

Bích Huệ

Bích Huệ

(theo Daily Mail)

0 Thanh Niên Tuần San
Ngồi lâu trước máy tính dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe, ảnh hưởng tới vai, cổ, mắt, xương khớp và gây tích tụ mỡ ở vùng bụng. 
Thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây ngay tại bàn làm việc sẽ giúp bạn phòng chống bệnh tật, giảm mỏi lưng, mờ mắt và mỏi mệt.
Bài tập cho dân văn phòng 1
Nâng người
Động tác này giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay và làm săn chắc cơ bụng. Ngồi bắt chéo chân trên ghế, 2 tay đặt lên thành ghế. Hóp bụng lại, chống 2 tay xuống thành ghế để nâng người lên khỏi ghế. Giữ nguyên tư thế trong 10 - 15 giây. Sau đó, hạ người xuống ghế để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 5 lần.
Căng cổ tay
Bài tập cho dân văn phòng
Động tác này có tác dụng ngăn ngừa đau mỏi cổ tay, ngón tay do đánh máy nhiều. Duỗi thẳng cánh tay phải trước mặt với lòng bàn tay hướng về phía trước và dùng bàn tay trái kéo các ngón tay xuống trong 3 giây rồi lại đẩy chúng lên trong 3 giây. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi sang tay trái.
Nâng chân
Bài tập cho dân văn phòng 2
Đây là động tác giúp giảm chứng tê mỏi chân do ngồi lâu một chỗ. Ngồi trên ghế, 2 chân duỗi thẳng với chân trái để vắt qua chân phải. Từ từ nâng 2 chân lên khỏi sàn và giữ nguyên tư thế cho đến khi bạn cảm thấy mỏi chân. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng để chân phải vắt qua chân trái.
Nhấc gót chân
Bài tập cho dân văn phòng 3
Nhấc gót chân có thể thực hiện khi đứng hoặc ngồi và nó rất tốt cho việc tăng cường cơ bắp chân. Ngồi thẳng lưng trên ghế, từ từ nhấc gót chân lên khỏi sàn cho đến khi chỉ còn các ngón chân và ức bàn chân tiếp xúc với sàn nhà. Dừng lại một chút, rồi hạ gót chân xuống sàn và thực hiện động tác này 20 lần.
Nhún vai
Bài tập cho dân văn phòng 4
Nhún vai giúp xóa tan cơn đau vai gáy do ngồi máy tính nhiều. Nâng vai lên gần tai, giữ trong 10 giây rồi hạ vai xuống để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 8 - 10 lần.
Căng cơ cổ
Bài tập cho dân văn phòng 5
Đây là động tác giúp giảm đau nhức vùng cổ. Đặt 2 bàn tay lên đầu và ấn vào trán đẩy đầu về phía sau, đồng thời dùng cơ cổ đẩy ngược trở lại. Sau đó, đan 2 bàn tay vào nhau và đặt ở sau đầu. Dùng cơ cổ đẩy đầu về phía sau đồng thời sử dụng 2 bàn tay để đẩy ngược trở lại.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm