Những cách đơn giản ngăn ngừa vết chân chim

14/02/2020 09:30 GMT+7

Vết chân chim, tức các nếp nhăn xung quanh vùng mắt, là một trong những dấu hiệu lão hóa phổ biến nhất.

Vùng da quanh mắt của bạn mỏng hơn 40% so với phần còn lại của khuôn mặt, do đó nó dễ bị tổn thương hơn khi chúng ta già đi.
Theo tuổi tác, làn da của bạn dần mất elastin (giúp làm căng da) và collagen (làm cho da đầy đặn), trong khi ánh nắng mặt trời, các gốc tự do, những thay đổi hoóc môn có thể làm tăng quá trình này.
Tình trạng mất độ đàn hồi của da và collagen, cùng những cử động khuôn mặt là nguyên nhân chính gây ra vết chân chim. Bạn không thể ngừng chớp mắt và mỉm cười để tránh lão hóa, nhưng bạn có thể bảo vệ làn da của mình trước tác hại của môi trường như tia cực tím và sự ô nhiễm. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục vết chân chim bằng những thay đổi lối sống đơn giản.
Sau đây là một số thay đổi như thế, theo trang tin The Health Site.

Bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời

Khi bạn ra ngoài, luôn bảo vệ làn da của bạn bằng mũ, quần áo dài và kem chống nắng có mức SPF cao. Đừng quên đeo kính mát để bảo vệ vùng mắt của bạn.

Một chế độ ăn sạch

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm một lượng chất béo đầy đủ nhưng phải là chất béo tốt. Bạn có thể nhận được chất béo lành mạnh từ các loại thực phẩm như cá, quả bơ, quả hạch, hạt và dầu ô liu nguyên chất, theo The Health Site.

Kiểm soát cân nặng

Sự tăng giảm thể trọng được xem là một nguyên nhân chính gây ra các nếp nhăn, bao gồm những vết chân chim vì nó có liên quan đến tính đàn hồi của da. Vì thế bạn nên duy trì một thể trọng lành mạnh nếu muốn tránh vết chân chim.

Cắt giảm lượng đường hấp thu

Lượng đường dư thừa trong máu có thể gắn kết với collagen và khiến nó bị rối loạn chức năng.

Chanh và sữa chua

Bôi hỗn hợp sữa chua và nước chanh tươi lên cổ và mặt của bạn và để yên trong khoảng 20 phút. Các a xít alpha hydroxy tự nhiên (AHA) trong chanh và a xít lactic trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ những tế bào da chết vốn có thể làm suy yếu làn da của bạn và gây ra vết chân chim, theo The Health Site.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein, kali và magiê. Bôi lòng trắng trứng đánh quanh mắt giúp làm săn chắc và “thủy hóa” làn da của bạn.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc có liên quan rất chặt chẽ đến sức khỏe của làn da của bạn. Tình trạng thiếu ô xy dẫn đến lưu thông máu kém, điều đó có nghĩa là mọi thứ khó có thể phục hồi, bao gồm cả làn da mịn màng của bạn. Hãy ngừng hút thuốc nếu bạn muốn những vết chân chim xuất hiện chậm hơn nơi khóe mắt, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.