Những cách thưởng thức bơ đơn giản, bổ dưỡng

20/03/2016 11:51 GMT+7

Chứa nhiều chất xơ và hàng loạt các chất dinh dưỡng, bơ xanh còn được ví là siêu thực phẩm.

Chứa nhiều chất xơ và hàng loạt các chất dinh dưỡng, bơ xanh còn được ví là siêu thực phẩm. 

Bơ rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: ShutterstockBơ rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Trong quả bơ chứa nhiều Vitamin E, C giúp xương bạn luôn cứng cáp và hỗ trợ điều hòa huyết áp. Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn uống với các thực phẩm chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng trong bơ cho thấy mức Triglyceride trong cơ thể thấp hơn. Ngoài ra trong bơ còn chứa các loại chất béo lành mạnh giúp bạn có làn da trẻ trung, mềm mại. Có nhiều cách để chế biến món ăn với quả bơ, dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo.
Xà lách bơ
Rau xanh, cá hồi, bơ, yaourt, dưa leo, ô-liu, tất cả những nguyên liệu bổ dưỡng này thường có trong món xà lách bơ. Đầu tiên bạn cắt bơ theo chiều dọc, bỏ vỏ và hạt, sau đó cho vài giọt nước chanh vào. Rắc muối và tiêu lên. Trộn dưa leo với dấm và đường, trộn bạc hà với sữa chua làm nước sốt. Sau đó xếp xà lách ra dĩa cùng ô-liu, đặt cá hồi xông khói lên mặt, dưa leo đặt xung quanh, thêm bơ, thì là, chanh và cá hồi xông khói, cuối cùng rưới nước sốt lên và thưởng thức.
Trứng chiên bơ
Không khác lắm với công thức chiên trứng quen thuộc. Điều bạn cần làm là cho bơ vào chảo đun nóng để bơ chảy ra, sau đó bạn đổ trứng chiên đã đánh sẵn vào, chỉnh lửa cho đến khi trứng đủ độ phồng sau đó rắc một ít phô mai lên và gập đôi miếng trứng lại. Nhờ có phô mai và bơ nên món trứng chiên sẽ trở nên hấp dẫn hơn.
Bơ cuộn Shusi
Bơ cũng là một thành phần phổ biến trong món shusi. Bạn chỉ cần lát một lớp bơ mỏng trên miếng cuộn sau đó cuộn lại với cơm. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bơ như là thành phần chính của món shusi cuộn chung với cá hồi và dưa chuột.
Sinh tố bơ
Đây là một cách sử dụng bơ rất phổ biến. Chỉ cần trộn bơ với gừng, mật ong, một vài lát chuối và thêm một cốc nước cốt rau bina là bạn đã có một ly sinh tố bơ vô cùng tươi mát và bổ dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.