Sau loạt bài liên tiếp đăng trên báo Thanh Niên viết về những đoạn đường cong trên địa bàn TP.HCM, người dân không bật đèn xi nhan bị CSGT thổi phạt có đúng hay không, một số bạn đọc tiếp tục đề nghị làm rõ và phản ánh đường cong dẫn từ cầu vượt đại lộ Võ Văn Kiệt nối quốc lộ 1 (hướng về Long An).
Bạn đọc khẳng định dù đây là đường một chiều nhưng nếu qua đây không bật xi nhan sẽ dễ bị CSGT thổi vào.
Theo đó, khi lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt (Q.Bình Tân), người điều khiển phương tiện muốn hướng về Long An (hướng đi gần nhất) phải lưu thông qua đoạn đường cong trên cầu Võ Văn Kiệt để xuống QL.1 (xã Tân Kiên, H.Bình Chánh).
Tuyến đường cong này có hai làn cho phương tiện lưu thông, phân cách với nhau bằng vạch sơn trắng đứt đoạn và là đường một chiều đi thẳng.
Đường cong nối đại lộ Võ Văn Kiệt với QL.1 là đường một chiều, không có giao lộ cắt ngang nhưng nếu không bật xi nhan sẽ bị CSGT đứng dưới dạ cầu vượt tại đây thổi phạt khiến nhiều người bức xúc ẢNH: AN HUY
|
Một số người dân sống tại khu vực chứng kiến thời gian qua CSGT thường đứng chốt ở tại điểm giao giữa đường cong (cầu Võ Văn Kiệt ) và QL.1, bức xúc nói: “Đường cong mà lưu thông thẳng thế này nếu bật xi nhan trái thì không có đường nào để chạy, bật bên phải cũng không biết rẽ phương tiện vào đường nào, vậy sao CSGT thổi phạt được”.
Khi người lưu thông phương tiện từ đại lộ Võ Văn Kiệt (Q.Bình Tân) muốn trổ xuống quốc lộ 1 (hướng từ trung tâm TP về miền tây), thì phải lưu thông qua đoạn đường cong cầu Võ Văn Kiệt (nối đại lộ Võ Văn Kiệt - QL.1). Tuy nhiên, khi di chuyển trên đường con một chiều này, nếu hay thấy một chốt CSGT thường túc trực dưới chân cầu tuýt còi.
Đoạn đường cong này có độ dốc lớn, phương tiện lưu thông từ trên cầu xuống QL.1 tốc độ cao nhưng CSGT đứng ngay dưới cuối dốc đường cong để thổi phạt lỗi không bật xi nhan rất nguy hiểm ẢNH: AN HUY
|
Nhiều người cho rằng, đoạn đường cong này là một chiều, không có phương tiện cắt ngang đường cong thì bật xi nhan có tác dụng gì, nếu không bật xi nhan lại bị thổi phạt thì quá vô lý ẢNH: AN HUY
|
Một người điều khiển phương tiện qua đây cho biết từng bị CSGT thông báo không bật xi nhan qua đoạn đường này 2 lần cách đây vài tháng. "Ban đầu khi đi xe máy qua đây không bật xi nhan bị thổi tôi rất bất ngờ nhưng CSGT nói đường cong dù không giao cắt đường khác cũng phải bật. Lần thứ 2 khi bật xi nhan vừa qua gần hết đường cong thì tắt, tôi cũng bị CSGT báo là tắt đèn sớm nên xử phạt, tôi rất bức xúc", anh này nói ẢNH: AN HUY
|
Tương tự, một chủ bãi giữ xe nêu chính kiến: "Nếu bắt lỗi xi nhan tại đoạn đường cong này là không hợp lý, tại vì tuyến đường một chiều chạy thẳng, có giao cắt đường nào để người đi rẽ trái hay phải đâu mà bật xi nhan. Bật xi nhan người đi chỉ có cách lao vào lan can sắt hai bên đường cong thôi". ẢNH: AN HUY
|
Đây là tuyến đường gần nhất giúp người dân khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt đổ xuống QL.1 hướng về Long An, nhưng họ rất bức xúc khi bị CSGT đứng tại đoạn đường cong này bắt lỗi ẢNH: AN HUY
|
Đoạn đường cong này có độ dốc cao và hai bên có cây xanh che khuất, nếu CSGT đứng ở khu vực đường cong này bắt xe vi phạm sẽ dễ gây mất an toàn giao thông cho chính CSGT và cả người điều khiển phương tiện ẢNH: AN HUY
|
Nhiều người phản ánh về báo Thanh Niên, yêu cầu làm rõ giúp việc CSGT đứng ở cuối đường cong tuýt còi nếu không bật đèn xi nhan liệu có hợp lý hay không khi đây chỉ là đường một chiều, phương tiện lưu thông thẳng và không có giao lộ cắt ngang ẢNH: AN HUY
|
Nhiều phản ánh mong muốn Báo Thanh Niên chuyển câu hỏi đến Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM và làm rõ tính hợp lý của quy định bật đèn xi nhan ở chốt đường cong này. CSGT có được quyền phạt lỗi không bật đèn xi nhan ở đoạn đường cong này hay không?
Thời gian gần đây, những ai có phương tiện lưu thông qua đường cong này bị bắt phạt hoặc chứng kiến cảnh CSGT xử phạt lỗi không bật xi nhan, có thể cung cấp thêm chi tiết vụ việc qua đường dây nóng báo Thanh Niên 0906.645.777; đồng thời, để lại ý kiến bình luận bài viết ở cuối bài để báo Thanh Niên chuyển vụ việc lên Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM.
Bình luận (0)