Những thắc mắc phổ biến về sức khỏe

11/01/2017 15:59 GMT+7

Nếu bạn đang thắc mắc về chế độ ăn uống cũng như những gì tốt cho sức khỏe nhất thì dưới đây là những giải đáp có thể hữu ích với bạn, theo Mirror .

“Siêu” thực phẩm là gì?
“Siêu” thực phẩm là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả một loại thực phẩm có nồng độ cao vi chất dinh dưỡng, chuyên gia dinh dưỡng Ursula Arens tại Anh cho biết. Ví dụ, các loại quả hạch có nguồn selen cao và cà chua giàu lycopene, dầu cá có chứa axit béo chuỗi dài omega 3, trong khi rau chân vịt, cải xoăn rất giàu xanthine...
Thực phẩm chứa GI cao hoặc thấp tốt hơn?
GI là viết tắt của chỉ số đường huyết. Thức ăn có GI cao đốt cháy nhanh và biến thành năng lượng trong cơ thể. Thức ăn có GI thấp đốt cháy chậm hơn và giúp duy trì lượng đường huyết hoặc năng lượng trong suốt cả ngày.
Thực phẩm GI thấp thường tự nhiên (chưa qua chế biến) như đậu lăng và các loại hạt và thực phẩm protein (chất đạm động vật, đậu, sữa). GI thấp tốt hơn với hầu hết mọi người, nhưng thực phẩm GI cao có thể quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường và các vận động viên.

tin liên quan

4 cách để có giấc ngủ trưa chất lượng

Giấc ngủ trưa giúp cơ thể nghỉ ngơi, khôi phục sức khỏe để tiếp tục các hoạt động vào buổi chiều và tối. Tuy nhiên, nếu ngủ không đúng cách có thể khiến chúng ta mệt mỏi hơn là không ngủ.

Ai cũng nên ngủ đủ 8 giờ?
Không nhất thiết phải ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm, chuyên gia giấc ngủ Lisa Artis công tác tại Hội đồng Giấc ngủ (Anh) cho biết. Một số người hoạt động tốt khi chỉ ngủ từ 6-7 giờ, trong khi số khác cần 8-9 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi và không thể hoạt động sau đó rất có thể bạn cần ngủ nhiều hơn.
Nên tập thể dục bao lâu?
Tập thể dục bao lâu phụ thuộc những gì bạn muốn đạt được, theo Joanna Hall, người sáng lập Trung tâm thể dục thể thao WalkActive (Anh). Nếu mục tiêu của bạn là để cải thiện sức khỏe và cắt giảm nguy cơ mắc bệnh thì đặt mục tiêu tối thiểu 5.000 bước mỗi ngày. Nếu mục tiêu của bạn là để cải thiện tim mạch, bạn cũng nên tập thể dục từ 30 đến 60 phút với đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, thể dục nhịp điệu…
Chườm đá hay chườm nóng sau chấn thương tốt hơn?
Đối với 36 đến 48 giờ đầu tiên sau chấn thương và nếu khu vực bị chấn thương nóng, đỏ và sưng lên, thì sử dụng chườm đá. Khi viêm sưng thì sử dụng chườm nóng để tăng cường lưu thông máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.