Những thói quen nhỏ giúp bạn thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng

12/09/2017 08:30 GMT+7

Xây dựng thói quen lành mạnh mới không dễ dàng, bởi có thể sẽ gặp thất bại một vài lần, nhưng nếu chịu khó và kiên nhẫn, thành quả đạt được sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Thiết lập một tiền lệ vào mỗi sáng
Bắt đầu mỗi ngày với một thói quen đơn giản như uống 1 ly nước, thực hành 5 phút yoga hay nhập tâm đọc một câu thần chú tích cực, bạn có thể dễ dàng lên dây cót tinh thần cho phần còn lại của ngày.
Ngoài ra, mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, nên tập thói quen viết ra suy nghĩ của mình trong một cuốn sổ. Những suy nghĩ đầu tiên vào buổi sáng thường hay bị lãng quên nếu không được ghi lại. Khi suy nghĩ được viết ra sẽ không bao giờ bị lãng quên, từ đó cho phép bạn lập kế hoạch cụ thể và dễ tập trung hoàn thành hơn, theo Msn.

tin liên quan

6 thói quen tốt giúp bạn thanh lọc cơ thể cách tự nhiên
Thanh lọc cơ thể mỗi ngày là cách giúp cơ thể không tích tụ độc tố lâu ngày góp phần làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Dưới đây là sáu thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn giải độc cơ thể một cách tự nhiên, theo Time.

Di chuyển mỗi giờ
Cơ thể cần được di chuyển liên tục. Vì vậy, cứ mỗi giờ ngồi làm việc, dành ra 2 phút đứng dậy và di chuyển, như: đi bộ, khiêu vũ, duỗi thẳng tay chân, đi lên xuống cầu thang.
Ngủ trước 11 giờ đêm
Cố gắng đi ngủ lúc 10 giờ tối, đó là khi hormone melatonin đạt mức cao nhất. Ngoài ra, ngủ sớm còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, khả năng nhận thức và cả hệ thống nội tiết, Angela Martindale, huấn luyện viên thể dục và dinh dưỡng nổi tiếng tại Mỹ cho biết.
Không chỉ vậy, thiếu ngủ cũng có thể gây tăng cân hoặc giảm cân và thậm chí còn dẫn đến trầm cảm. Do đó, hãy tuân thủ một lịch trình thức - ngủ đúng giờ vào mỗi đêm để đảm bảo nhận được giấc ngủ trọn vẹn, theo Msn.

tin liên quan

Sau khi ngủ dậy, làm gì tốt nhất?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bạn làm sau khi thức dậy quyết định tâm trạng cho cả ngày hôm đó, theo Prevention. Vậy đó là những việc gì?  
Ăn sáng
Đối với một số người, việc ăn sáng không khác gì một cực hình. Tuy nhiên, chỉ cần dành ra một vài phút để ăn sáng, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy cuộc sống sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra những người có thói quen ăn sáng thường có xu hướng ăn uống lành mạnh. Một nghiên cứu cho thấy ăn một bữa sáng giàu protein giúp phụ nữ ăn ít hơn trong các bữa ăn còn lại trong ngày. Cho nên, nếu bạn thường xuyên bỏ bữa ăn sáng và đang đấu tranh để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, hãy thử thực hiện thói quen ăn một bữa ăn dinh dưỡng.
Duy trì sức khỏe tinh thần
Ngoài việc thực hành các kỹ thuật thư giãn để quản lý căng thẳng, kiểm tra sức khỏe tâm thần có thể giúp bảo vệ chống lại chứng trầm cảm và các rối loạn tâm thần khác.
Suy nghĩ tích cực
Theo nhiều nghiên cứu, suy nghĩ tích cực mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm làm tăng tuổi thọ, giảm tỉ lệ bệnh tim mạch và tăng sức đề kháng để chống lại bệnh cảm lạnh thông thường. Suy nghĩ tích cực không có nghĩa phải bỏ qua những tình huống hoặc cảm xúc khó chịu. Suy nghĩ tích cực giúp chúng ta tiếp cận với cuộc sống và các vấn đề khó khăn một cách hiệu quả hơn.
Đi ra ngoài
Nghỉ ngơi và tạo cơ hội để đi ra ngoài hoặc chỉ đơn giản là đi bộ hoặc chỉ cần ngồi thư giãn trên một chiếc ghế dài sẽ khiến bạn cảm thoải mái và ít căng thẳng hơn. Không khí trong lành, ánh sáng mặt trời, hoa và cây sẽ thúc đẩy sự tập trung và thư giãn, từ đó giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt cũng như tạo ra tâm trạng hứng khởi.
Hơn nữa, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời còn có tác dụng làm giảm nguy cơ trầm cảm và nâng cao tâm trạng thông qua việc hấp thụ vitamin D.

Chọn thức ăn vặt lành mạnh
Một nghiên cứu gần đây của Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy một trong những chiến lược ăn uống lành mạnh, đơn giản nhưng có hiệu quả là ăn thức thức ăn vặt bổ dưỡng.
Thực hành lòng biết ơn
Kathy Walsh, một giảng viên nổi tiếng về bộ môn yoga và thiền định tại Mỹ, tin rằng lòng biết ơn khiến con người cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn. Thức dậy, đánh răng và cảm thấy biết ơn vì bạn vẫn còn được hít thở mỗi ngày là điều vô cùng tuyệt vời. Lòng biết ơn có thể giúp tất cả chúng ta tập trung vào những điều tốt đẹp, và đi ngủ với những suy nghĩ tích cực sẽ giúp hỗ trợ trong một đêm ngon giấc.
Bảo vệ hệ tiêu hóa
Hệ thống tiêu hóa thực sự đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Sức khỏe của đường ruột (dạ dày, ruột già, ruột non) chiếm từ 70-80% sức khỏe của hệ thống miễn dịch. Nếu hệ thống tiêu hóa không khỏe sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể. Theo Msn, một nghiên cứu gần đây cho thấy sức khỏe của ruột ảnh hưởng lớn đến các chức năng của não. Nói một cách khác, bảo vệ hệ thống tiêu hóa là điều cần thiết để có sức khỏe tổng thể tốt.
Ăn thêm chất béo
Có một hiểu lầm phổ biến rằng ăn chất béo dễ khiến cơ thể lưu trữ chất béo, nên nhiều người loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn. Tuy nhiên thực tế, không phải tất cả chất béo đều xấu. Các chất béo dinh dưỡng có từ bơ, các loại hạt và dầu ô liu là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.