Những thực phẩm nên tránh ăn khi bụng đói

0 Thanh Niên Online

Dạ dày phản ứng với các loại thực phẩm khác nhau khi chưa có thức ăn nào trong dạ dày.

Nồng độ axit cao trong dạ dày rỗng làm giảm tất cả các lợi ích của vi khuẩn axit lactic trong sữa chua ///  Ảnh: Shutterstock
Nồng độ axit cao trong dạ dày rỗng làm giảm tất cả các lợi ích của vi khuẩn axit lactic trong sữa chua
Ảnh: Shutterstock

Một số loại thực phẩm dù lành mạnh được liệt kê dưới đây nhưng không nên ăn khi bụng đói vì chúng có thể gây tiêu chảy, axit, rối loạn dạ dày…, theo naturalnews.

Cà chua. Ăn cà chua khi bụng đói có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày do axit tannic trong cà chua. Thói quen ăn uống này có thể làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày.

Những thực phẩm nên tránh ăn khi bụng đói - ảnh 1

tin liên quan

Lợi ích của chuối

Cải thiện giấc ngủ. Chuối chứa hormone melatonin cần thiết cho giấc ngủ sâu, ngon giấc. Các chuyên gia cho biết ăn chuối vào ban đêm tăng lượng melatonin. 


Cà phê. Uống cà phê hoặc trà khi bụng đói có thể gây đau bụng và buồn nôn. Cà phê cũng có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày.

Các loại trái cây họ cam quýt. Cam, chanh và trái cây cùng họ có thể gây ra vấn đề cho những người có thực quản dưới bị viêm.

Đồ uống có đường. Đồ uống có đường (bao gồm nước trái cây tươi) nhanh chóng phá vỡ thành glucose máu, do đó tăng cảm giác đói và thèm.

Những thực phẩm nên tránh ăn khi bụng đói - ảnh 2

tin liên quan

Ăn nhanh gây hại cho sức khỏe của bạn

Thói quen ăn chậm mặc dù không được nhiều người ưa thích nhưng nó là cách cải thiện tiêu hóa vì chúng ta dành thời gian để nhai thức ăn đúng cách. 


Đồ uống có ga. Uống đồ uống có ga khi bụng đói có thể làm giảm cung cấp máu trong dạ dày và gây tổn hại màng nhầy.

Các loại gia vị. Gia vị có thể thúc đẩy sản xuất axit dạ dày và làm tổn thương niêm mạc dạ dày nếu dùng gia vị khi bụng đói.

Sữa chua. Nồng độ axit cao trong dạ dày rỗng làm giảm tất cả các lợi ích của vi khuẩn axit lactic trong sữa chua.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm