Những tính năng ẩn hữu ích của Google Map không phải ai cũng biết

07/09/2019 16:01 GMT+7

Tính năng mới của Google Map và những chức năng ẩn, mà người dùng dễ dàng bỏ qua, sẽ giúp cuộc hành trình thuận tiện hơn.

Đến với một nơi xa lạ, ứng dụng Google Map có lẽ sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn với sự tiện lợi nhanh chóng để khám phá cũng như tránh bị lạc. Yếu tố thời gian và thuận tiện có lẽ là cần thiết hơn cả cho một cuộc hành trình. Mới đây Google Map đã công bố tính năng “chuyển tuyến”, giúp kết nối các phương thức vận chuyển khác nhau bao gồm nhiều loại xe để tạo tuyến đường hữu ích và chính xác nhất cho chuyến đi.
Tính năng Google Map này được công bố vào tuần trước, cho người dùng thấy các tuyến đường được tùy chỉnh cho chuyến đi với thời gian ước tính. Mỗi phần của chuyến đi được tính vào tổng thời gian di chuyển để người dùng có thể biết thời gian sẽ đến điểm đến của mình.
Đi diện Google cho biết chức năng chỉ đường chuyển tuyến mới có sẵn trên Android và iOS sẽ được tung ra trong vài tuần tới. Đây là cách người dùng muốn sử dụng tính năng này:
- Mở ứng dụng Google Map
- Tìm kiếm điểm đến
- Nhấn Chỉ đường
- Nhấn vào tab Chuyển tuyến
Không chỉ vậy, một vài tính năng "cực độc" người dùng Google Map thường xuyên không để ý tới mà bỏ qua làm cho chuyến đi trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Sử dụng Google Map không cần dùng tay

Dễ dàng hơn cả mà không cần phải lúc nào cũng cúi mặt xuống điện thoại để xem chỗ rẽ tiếp theo là sử dụng các câu lệnh giọng nói được Google tích hợp trong máy và hoạt động bất kỳ lúc nào cũng như đang điều hướng.
Google Maps: Tính năng chuyển tuyến và những tính năng ẩn1

Google Map thuận tiện hơn với tính năng mới

Ảnh: Shutterstock

Chia sẻ vị trí ngay cả khi đang di chuyển

Muốn ai đó tìm mình hoặc muốn bạn bè biết mình ở đâu việc đơn giản là sử dụng chia sẻ vị trí thời gian thực của Google Map. Mở Map trên điện thoại và bấm vào nút định vị vị trí, chọn "Share your location". Bạn sẽ có thể đặt thời gian để ngừng chia sẻ vị trí, hoặc cho phép ứng dụng luôn chia sẻ cho tới khi bạn tự tắt đi. Sau đó, chọn bất kỳ người nào bạn muốn chia sẻ, hoặc copy và dán liên kết mà Map tạo ra vào bất kỳ nơi nào bạn muốn.
Bạn còn có thể truy cập tính năng chia sẻ khi đang điều hướng bằng Map bằng cách vuốt lên từ thanh màu trắng ở đáy màn hình và chọn "Share trip progress". Tùy chọn này sẽ chia sẻ vị trí của bạn với bất kỳ ai bạn chọn cho đến khi đến điểm đích đã đặt trên bản đồ.

Tìm các địa điểm dọc đường đi trong khi đang điều hướng

Một lần nữa, chúng ta lại dùng đến menu ẩn để hiển thị tính năng này khi vuốt từ dưới lên trong khi đang điều hướng: nó có một tùy chọn để tìm địa điểm dọc con đường bạn đang đi.
Kích hoạt tính năng này sẽ hiển thị các nút bấm để bạn tìm nhanh trạm xăng, nhà hàng hay tiệm cà phê dọc tuyến đường từ điểm A đến điểm B bạn đã đặt. Bạn có thể tự mình gõ nội dung cần tìm.

Khám phá tính năng Street View

Street View là một trong những tính năng tuyệt vời của Map, nhưng có lẽ bạn chẳng bao giờ nhận ra nó có tồn tại cho đến khi biết nó được giấu ở đâu.
Đầu tiên, bạn tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào bên trong ứng dụng Map, chạm vào hình ảnh của địa điểm đó ở góc dưới bên trái màn hình. Tiếp đó chạm vào biểu tượng hình la bàn ở góc trên bên phải của ứng dụng. Giữ điện thoại đứng và di chuyển nó xung quanh, khung cảnh sẽ thay đổi phù hợp với hướng nhìn mà bạn đang đứng ngay lập tức. Cảm giác xem Street View giống như bạn đang đứng bên trong bản đồ và nhìn xung quanh vậy.
Từ những mẹo trên bạn có thể tận hưởng chuyến đi một cách thú vị hơn mà không cần hỏi bất cứ ai về những địa điểm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.