Ninh Thuận: Áp thấp mạnh lên thành bão số 5, cấm tàu thuyền ra khơi

29/10/2019 19:45 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát lệnh cấm tàu thuyền ra khơi vào lúc 19 giờ ngày 29.10 để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 5.

Chiều 29.10, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp khẩn để triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 5.  

Cận cảnh lùa đàn bò bơi qua sông Ba để chạy bão số 5

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp khẩn để ứng phó khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Ảnh: Thiện Nhân

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Ninh Thuận, hiện có 692 tàu thuyền/5.549 lao động đang hoạt động trên biển và đã liên lạc, hướng dẫn các tàu thuyền vào khu vực an toàn trú ẩn.

Để chủ động ứng phó hiệu quả, trong sáng 29.10, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận có Công điện khẩn gửi các ban ngành, địa phương chuẩn bị lực lượng, phương án để ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão và tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

“Thủ phủ tôm hùm” căng thẳng trước giờ bão số 5 đổ bộ

Ông Trần Quốc Nam yêu cầu các ngành, địa phương đình tất cả các cuộc họp để tập trung nhân lực ứng phó bão lụt

Ảnh: Thiện Nhân

Ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Phó thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN Ninh Thuận đánh giá cáo sự chuẩn bị các ngành, địa phương đã chủ động lên phương án và triển khai kế phòng chống áp thấp nhiệt đới, bão. Tuy nhiên, do chưa lường trước được diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão nên ông Nam yêu cầu các ngành, địa phương cần phải có những biện pháp linh động, chủ động cao hơn để hạn chế thiệt hại thấp nhất cho người dân.

Kêu gọi người dân đưa tàu thuyền vào bở trú ẩn an toàn trước giờ bão đến

Ảnh: Thiện Nhân

Tại buổi họp, ông Nam phát lệnh cấm tàu thuyền ra khơi từ 19 giờ ngày 29.10. Riêng đối với các bè nuôi trồng thủy sản ven bờ, thống nhất giao cho các địa phương ven biển chủ động bám sát, theo dõi diễn biến mưa bão để có kế hoạch cho dân ra vào khu vực lồng bè.

Ngoài ra, ông Nam đề nghị các ngành, địa phương đình tất cả các cuộc họp không cần thiết, tập trung nhân lực xuống địa bàn triển khai các phương án phòng tránh bão lụt, để hạn chế thiệt hại cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.