Nóng mạng xã hội: Quán ăn Đà Lạt vô tư vứt từng bịch rác xuống suối Cam Ly

19/07/2019 07:40 GMT+7

Lợi dụng trời mưa, nước chảy mạnh một quán ăn ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã vô tư đổ hàng chục bao rác thải xuống suối Cam Ly gây bức xúc dư luận.

Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút 50 giây ghi lại hình ảnh một người dân mặc áo mưa vô tư vứt hàng chục bao rác xuống suối Cam Ly ngay trong lúc trời mưa.

Người mặc áo mưa đang vô tư vứt rác xuống suối

Ảnh: G.B (chụp lại từ clip)


Clip xuất hiện đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội với hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận gây bức xúc dư luận. Một tài khoản bức xúc: “Đúng là kẻ cơ hội, lựa trời mưa nước chảy mạnh tha hồ thả. Mà có bằng chứng rồi gửi cho môi trường đô thị phạt thật nặng vào”. Một tài khoản khác phê phán: “Con suối này chảy ra thác Cam Ly. Mùa nắng thì hôi thối, mùa mưa thì nước cuồn cuộn đục ngầu, bao nhiêu rác thải sinh hoạt chảy về thác Cam Ly hết”. Tài khoản khác thêm vào: “Hèn chi thác Cam Ly đã thối lại càng thối hơn do những người vô ý thức đổ rác xuống dòng nước chảy thế này, kết quả: thác Cam Ly lãnh đủ”; hoặc: “Mỗi lần 22 bịch rác to đùng thế này thì còn gì con suối nữa trời”.

Người khác thì gây gắt kêu gọi tẩy chay: “Tẩy chay quán bẩn thỉu lẩu bò đi bà con. Yêu cầu cơ quan chức năng truy tố thằng hủy hoại môi trường này đi”. Trong khi đó, một tài khoản khác chi tiết hơn: “Một thương hiệu nổi tiếng. Dân địa phương và du khách đều biết quán này. Ngày thường cũng như ngày lễ, mưa cũng như nắng đều không đủ chỗ ngồi…Chủ nhân quán lẩu bò Ba Toa đã được cư dân Đà Lạt và khách du lịch ưu ái, tín nhiệm nhiều năm nay nhưng họ đã phản bội lòng tin của cộng đồng.

Trong lúc mọi người cố công tìm mọi giải pháp để thành phố ngày càng xinh đẹp thì họ tìm cách bức tử cả dòng kêu và thác Cam Ly xinh đẹp…

Nếu tính số xương bò và rác quán đã thải xuống kênh thì không thể nào chấp nhận được, con suối của chúng ta bốc mùi hôi thối là lẽ đương nhiên. Tôi đề nghị thành phố cho kiểm tra, xác minh và phạt thật nặng quán này. Riêng tôi sẽ không ăn ở quán đó nữa. Nhìn trong clip thấy họ tuôn rác xuống suối lòng tôi đau nhói…”    

Rác trôi lềnh bềnh trên dòng suối

Ảnh: G.B (chụp lại từ clip)


Ông Nguyễn Như Việt, Chủ tịch UBND P.5, TP.Đà Lạt, cho biết, sau khi clip xuất hiện, UBND phường đã chỉ đạo Công an và Tư pháp phường phối hợp với Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt vào cuộc xác minh và đã tìm ra “thủ phạm” vứt rác. “Qua hình ảnh, chúng tôi đã xác minh vị trí vứt rác này thuộc khu vực hẻm 1 Hoàng Diệu (P.5).

Làm việc với bà Võ Thị Hương, chủ quán lẩu bò Ba Toa thì bà Hương đã thừa nhận là người làm của quán chính là người đã vứt rác và hiện người này đã nghỉ việc. Sự việc xảy ra cách đây 3 hôm và bà Hương đã nhận trách nhiệm.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Hương về hành vi vi phạm là bỏ rác xuống suối không đúng quy định, đồng thời chuyển hồ sơ về Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt để trình UBND TP.Đà Lạt xử phạt”, ông Việt cho hay.   

Hàng chục bao rác được người này vứt xuống suối Cam Ly - con suối này chảy ra thác Cam Ly

Ảnh: G.B (chụp lại từ clip)

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết quan điểm của thành phố là sẽ xử lý nghiêm và hiện đã chỉ đạo Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt khẩn trương củng cố hồ sơ, trình UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt ngay quán này.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.