nông sản Việt

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt
Phóng sự

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt

Đến cuối năm 2022, Việt Nam có 7 mặt hàng nông sản xuất khẩu mang về trên 3 tỉ USD. Là quốc gia có các mặt hàng nông sản xuất khẩu thuộc top đầu thế giới, song tên tuổi, vị thế nông sản Việt vẫn chưa thể định hình trên thị trường quốc tế. Có tới gần 80% sản phẩm đến tay người tiêu dùng dưới danh nghĩa của những doanh nghiệp nước ngoài do chưa có thương hiệu, logo, nhãn mác…Không có thương hiệu khiến nông sản Việt chịu nhiều thiệt thòi cả ở thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

Massage hoa dừa lấy mật - Ngành nghề đem lại thu nhập cho người dân Bến Tre
Kinh tế

Massage hoa dừa lấy mật - Ngành nghề đem lại thu nhập cho người dân Bến Tre

Cứ vào khoảng 4 giờ sáng, lại nghe tiếng lộp bộp phát ra từ các nhà vườn tại xã An Khánh, mỗi ngày nhà vườn cung cấp cho Công Ty Mật dừa Bến Tre khoảng 400kg mật hoa dừa tươi, tạo thu nhập ổn định không còn phải chịu cảnh được mùa mất giá hay bị các thương lái ép giá.

Top