Nữ hiệu trưởng truyền thông điệp cho sinh viên 'cách vượt qua trở ngại' thời Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
19/02/2020 10:56 GMT+7

‘Các bạn ăn, chơi tết vui không? Có lẽ đây là kỳ nghỉ tết dài nhất trong lịch sử hoạt động của trường’, Hiệu trưởng một trường ĐH tại TP.HCM mở đầu bài viết truyền thông điệp gửi sinh viên trong đợt nghỉ phòng Covid-19.

Đây là những lời mở đầu thông điệp từ PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) gửi sinh viên trong những ngày nghỉ học phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

‘Phải học cách vượt qua trở ngại’

Nữ hiệu trưởng viết cho sinh viên: “Mấy tuần vừa qua, các thầy cô và các bộ phận hỗ trợ đã bắt đầu khởi động cho một học kỳ mới nhưng lại... thiếu các bạn. Trường rất nhớ các bạn, sân trường vắng lặng, bãi xe trống vắng, thư viện thiếu bóng sinh viên. Biết làm sao được, để bảo đảm sức khỏe cộng đồng và cho bản thân các bạn thì chúng ta cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhé”.

PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh

Nguồn: uit.edu.vn

Thông điệp lớn nhất mà nữ hiệu trưởng gửi gắm tới sinh viên của mình là cách vượt qua nghịch cảnh để thành công, và trong trường hợp này là vượt qua dịch bệnh.

Bà viết: “Cuộc sống không bao giờ dễ dàng với chúng ta cả. Do đó, muốn thành công các bạn cũng phải làm quen với cách vượt lên nghịch cảnh. Việc xảy ra dịch bệnh cũng là một trong những khó khăn mà chúng ta phải đương đầu và vượt qua chớ không thể né tránh mãi”.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, chia sẻ thông điệp này được bà chọn để gửi gắm cho sinh viên của mình trong thời điểm quan trọng này.

Lý giải việc chọn thông điệp trên, nữ PGS nói: “Khó khăn trở ngại là điều chúng ta luôn gặp trong cuộc sống, từ khi mới sinh ra và càng trưởng thành ‘nấc thang’ trở ngại càng hiện hữu. Vì vậy, muốn tới thành công thì phải học cách vượt qua trở ngại, vượt qua chính bản thân mình”.

Từ đó, nữ Hiệu trưởng cho rằng: “Thông điệp này tôi không chỉ nhắn nhủ tới sinh viên trong thời điểm vượt qua dịch bệnh, những trở ngại trong học tập trên giảng đường mà xa hơn còn trong cuộc sống tương lai phía trước của người trẻ”.

Vượt qua bằng cách nào?

"Dù làm gì, các bạn chú ý để cẩn thận không bị nhiễm bệnh và đó chính là đã giúp đỡ người khác. Các bạn nhớ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi thật tốt, tập thể dục đều đặn, không nên thức khuya và tránh tụ tập đông người. Nhớ giữ sức khỏe và tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn phòng dịch”, nữ hiệu trưởng nhắn nhủ.

Không chỉ truyền thông điệp, nữ hiệu trưởng còn chỉ ra cho sinh viên của mình những cách thức để vượt qua việc học trong thời gian dài nghỉ phòng dịch bệnh.

Đó là "không học theo cách truyền thống thì chúng ta chuẩn bị cùng học trực tuyến bằng công nghệ mà chúng ta đang có”.

Theo PGS-TS Tú Anh, việc học này trước tiên sinh viên khóa 2019 ôn lại kiến thức chuẩn bị thi cuối kỳ trước khi học các môn học của học kỳ 2.

“Thời gian nghỉ là thời gian rất tốt để các bạn có thể đặt ra các mục tiêu mà trước đây các bạn không có thời gian để thực hiện: tự học Anh văn, học thêm một cái gì đó, tìm hiểu những điều mình thích... Chờ mong gặp lại tất cả các bạn trong trạng thái sức khỏe, tinh thần tốt nhất trong những ngày gần đây nhé”, PGS nhắn nhủ.

Trước đó, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM đã thông báo cho sinh viên nghỉ học phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 hết tháng 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.