'Nữ hoàng World Cup' Shakira bị tố trốn thuế

08/06/2019 10:29 GMT+7

Nữ ca sĩ người Colombia vừa xuất hiện tại tòa án Tây Ban Nha để giải quyết những cáo buộc về việc trốn thuế của cô vào tháng 12.2018.

Shakira cho biết cô đã tham gia đầy đủ các cuộc làm việc với cơ quan điều tra, đồng thời đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế của mình và không có một khoản nợ nào với cơ quan thuế. Bên cạnh đó, tòa án cũng giải thích cho nữ ca sĩ về việc các quy tắc thực hiện nghĩa vụ tại Tây Ban Nha.
Trước đó, đại diện truyền thông của nữ ca sĩ Colombia cũng bác bỏ thông tin về hành vi cố ý trốn 14,5 triệu Euro (khoảng 374 tỉ đồng) tiền thuế mà do nữ ca sĩ hiểu nhầm luật. Họ khẳng định rằng Shakira luôn luôn hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế của mình ở mọi quốc gia mà cô làm việc.
Vào tháng 12.2018, các công tố viên đã cáo buộc bạn gái của cầu thủ Gerard Pique trốn thuế. Shakira vẫn sống ở Tây Ban Nha cùng bạn trai và hai con trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2014 mặc dù thời điểm đó cô đăng ký chỗ ở tại quần đảo Bahamas và cho đến năm 2015, nữ ca sĩ mới chính thức chuyển đăng ký về thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Theo luật pháp của Tây Ban Nha thì các công tố viên cho rằng nữ ca sĩ phải hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế thu nhập cá nhân ở tại nơi mà cô đang sinh sống và hoạt động trong thời gian từ năm 2012 đến 2014.
Shakira đến tòa án để giải quyết việc trốn thuế1
Shakira vẫn lạc quan dù dính khá nhiều scandal trong thời gian gần đây Ảnh: FNBV
Gần đây, nữ ca sĩ dính nghi án đạo nhạc của một nhạc sĩ người Cuba có tên là Liván Rafael Castellanos. Nhạc sĩ này cho rằng Shakira đã sao chép tác phẩm của mình, tuy nhiên, cô đã lên tiếng phủ nhận và tòa án Tây Ban Nha cũng đã bác cáo buộc này vì cho rằng việc giống nhau trong một vài ca từ là chuyện hoàn toàn phổ biến. Bên cạnh đó, cả hai bài hát đều khác nhau về giai điệu, nhịp điệu và cả cách hòa âm.
Shakira là nữ ca sĩ nhạc pop hàng đầu trên thế giới, cô bắt đầu sự nghiệp ở khu vực Mỹ Latinh. Sau đó, Shakira phát triển con đường ca hát của mình ra khắp thế giới. Cô được khán giả ưu ái gọi là nữ hoàng World Cup vì các ca khúc của cô được chọn là bài hát cổ động cho các kỳ World Cup 2006, 2010 và 2014. Shakira cũng là bạn gái của trung vệ Gerard Pique thuộc câu lạc bộ Barcelona. Hiện tại, họ có với nhau hai đứa con mặc dù chưa đăng ký kết hôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.