Các mẫu ô tô điện VinFast sau khi phân phối ra thị trường lần lượt được thông báo triệu hồi để sửa lỗi. Sau đợt triệu hồi hơn 700 xe VinFast VF e34 vào giữa tháng 10 năm ngoái, mới đây VinFast vừa phát đi thông báo triệu hồi mẫu VinFast VF8 do lỗi liên quan đến hệ thống phanh.
Nhận xe điện "bằng xương bằng thịt", khách mua VinFast VF8 nói gì?
Cụ thể, theo thông tin hãng xe Việt Nam công bố, đợt triệu hồi lần này có tổng cộng 2.781 xe VinFast VF8 thuộc diện ảnh hưởng. Tất cả xe xác định sản xuất tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng trong khoảng thời gian từ tháng 9.2022 đến 2.2023, thuộc hai phiên bản VF8 Eco và VF8 Plus.
Trước đó, thông qua quá trình kiểm tra, VinFast phát hiện xe điện VF8 thuộc diện triệu hồi gặp vấn đề ở hệ thống phanh. Cụ thể, theo mô tả của VinFast các xe VF8 Eco và VF8 Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện, bu lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) được siết không chặt, có thể bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.
VinFast cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng xe điện VinFast VF8, VinFast sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa.
Gần 2.800 xe điện VinFast VF8 thuộc diện bị ảnh hưởng sẽ được hãng xe Việt Nam thông báo đến chủ xe để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. Theo kế hoạch, từ ngày 19.2.2023, người dùng xe điện VinFast VF8 có thể mang xe đến các showroom, xưởng dịch vụ của hãng xe Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra. Dự kiến, tổng thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút.
Từ khi bắt đầu phân phối ra thị trường Việt Nam cho đến hết tháng 1.2023, VinFast VF8 đã đạt doanh số khoảng 3.500 chiếc. Ngoài ra, mẫu ô tô điện này còn được xuất khẩu sang Mỹ, tuy nhiên chưa bàn giao đến tay khách hàng đã đặt mua.
Bình luận (0)