Oái oăm người Sài Gòn có nhà phải thuê trọ vì mưa ngập 3 ngày chưa rút

15/10/2017 09:38 GMT+7

Mưa lớn liên tục đổ xuống trong 3 ngày qua, khiến hàng chục hộ dân sống tại KP 2, P.Đông Hưng Thuận (Q.12.TP.HCM) ngập sâu, người dân phải bỏ nhà thuê trọ sống.

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, ngày 14.10, hẻm 18 Nguyễn Văn Quá (nối đường Nguyễn Văn Quá - QL.1, P.Đông Hưng Thuận, Q.12) ngập sâu, nhiều đoạn dâng cao hơn 1m. Người dân không thể điều khiển xe máy chạy qua vì bị chết máy, mà phải lội bộ bì bõm dưới làn nước ngập như có lũ về. Người lớn phải xin nghỉ làm vài ngày, học sinh tạm nghỉ học, cuộc sống sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn hoàn toàn.
[VIDEO] Chấp nhận sống chung với ngập vì nước vào nhà nhiều ngày không rút
Nước ngập cao suốt 3 ngày chưa chịu rút
Qua quan sát, tại khu vực hẻm 18 (cạnh chợ Tân Hưng) có một con kênh chạy dọc theo khu dân cư. Dù trời không mưa, nhưng nước ở con kênh này ào ạt chảy về tràn vào các con hẻm, tiếp tục đổ ra đường Nguyễn Văn Quá gây ngập một đoạn 500m. Nhiều xe máy di chuyển qua đây cũng chết máy, đẩy bộ.
Hàng chục hộ dân tại khu vực KP.2 có nền nhà trũng thấp cũng bị nước tràn vào, hư hỏng đồ dùng sinh hoạt, phải sống trong cảnh ngập, mất vệ sinh.
Cả con hẻm tại KP.2, P.Đông Hưng Thuận ngập như có lũ về, người dân khốn khổ đã 3 ngày nay ẢNH: AN HUY
Nhà bà Nguyễn Thị Thanh Loan (52 tuổi, ngụ 6A Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận) bị nước mưa tràn vào ngập gần nửa mét. Những vật dụng sinh hoạt như: máy quạt, tivi..., được dời lên cao tránh hư hỏng. Trong khi tủ lạnh, máy giặt..., quá lớn không có đồ kê lên, phải để ngập sâu trong nước hư hỏng. Nhà vệ sinh cũng ngập không dùng được.
“Những trận mưa trước, nước dâng cao nhưng chỉ 2 giờ sau là rút liền. Mưa lớn tối 12.10 khiến không chỉ nhà tôi mà cả khu vực nước dâng cao mãi đến nay đã 3 ngày rồi. Nhà lúc nào cũng bì bõm nước, hôi lắm. Xe dựng trong nhà 3 chiếc, nhưng dắt ra chạy không được vì chết máy, tôi phải thuê trọ ở ngoài cho mấy đứa con ở đi học, giờ muốn nâng nền nhà nhưng cũng chưa có tiền”, bà Loan than thở.
Ra ngoài ở trọ cho con cái đi học
Cạnh đó, chị Trần Thu Thủy (38 tuổi, ngụ KP.2, P.Đông Hưng Thuận) cũng cho biết: “Không mưa nhưng nước ở con kênh tại đây từ đâu đổ về liên tục, khiến nhà tôi ngập mấy ngày nay. Nước tràn vào nhà kéo theo sình lầy rất dơ, lội một chặp là nổi ghẻ liền. Con tôi cũng phải cho nghỉ học hai bữa nay vì ngập”.
Chỉ  tay về hướng con kênh, chị Thủy cho biết thêm, cách đây 2 năm, một trận mưa lớn cũng xảy ra gây ngập tương tự. Một em bé tại khu vực cũng bị nước cuốn xuống kênh tử vong, nhưng đến nay cũng không thấy cơ quan chức năng xây rào lại, thành thử ngập là người dân luôn bất an.

tin liên quan

Người Sài Gòn khổ giữa biển nước trong cơn mưa cực lớn đêm cuối tuần
Cơn mưa cực lớn gần 2 giờ đổ xuống chiều tối 30.9 khiến hàng loạt tuyến đường địa bàn TP.HCM biến thành sông. Hàng loạt phương tiện chết máy, người dân vật vã đội mưa đẩy bộ. "Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rất sâu, 19 giờ 20 đo được mức độ ngập khoảng 65cm, chúng tôi khởi động lập tức máy bơm".
Đi qua con hẻm 18 phải lội bộ vì xe máy ra đường sẽ bị chết máy lập tức vì nước ngập sâu ẢNH: AN HUY
Nhà chị Loan ngập bì bõm nước đảo lộn mọi sinh hoạt đã 3 ngày nay ẢNH: AN HUY
Tủ lạnh nhà chị Loan không thể kê lên cao, bị ngập nước hư hỏng ẢNH: AN HUY
Đường Nguyễn Văn Quá cũng bị ngập sâu một đoạn 500m, nhiều xe chết máy khi qua đây ẢNH: AN HUY
Nước ngập dâng cao lút hơn nửa người một em bé với những nguy cơ rình rập bên dưới mặt nước ẢNH: AN HUY
Đường Nguyễn Văn Quá ngập như sông dù mưa đã ngưng từ hôm qua ẢNH: AN HUY
Người dân sống trên đường Nguyễn Văn Quá thường xuyên chịu khổ vì ngập, dù con đường đã nâng cấp với tiền tỉ  ẢNH: AN HUY
Người dân không biết đến khi nào mới hết ngập ẢNH: AN HUY
Việc đi lại và sinh hoạt hết sức khó khăn ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.