Ông Dương Công Minh ngồi 'ghế nóng' Chủ tịch HĐQT Sacombank

01/07/2017 06:22 GMT+7

Sau gần 2 năm với nhiều lần trì hoãn, ngày 30.6, đại hội cổ đông của Sacombank cũng đã tổ chức thành công với việc ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Him Lam, ngồi ghế Chủ tịch HĐQT.

Sau gần 2 năm với nhiều lần trì hoãn, hôm qua (30.6), đại hội cổ đông của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) cũng đã tổ chức thành công với việc ông Dương Công Minh (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Him Lam, ngồi ghế Chủ tịch HĐQT.
Ông Trầm Bê gửi lời xin lỗi cổ đông
Đại hội đã nóng ngay từ đầu khi chưa đến phần thảo luận nhưng một số cổ đông đã đặt câu hỏi chất vấn gay gắt ban chủ tọa về việc tại sao không có sự xuất hiện của ông Trầm Bê. Một cổ đông phát biểu, trước khi sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank, tỷ lệ nợ xấu của Sacombank chỉ khoảng 1,8% nhưng đến nay lên đến 6,81%; mấy năm trước ngân hàng làm ăn tốt, chia cổ tức cho nhà đầu tư, còn mấy năm gần đây thì không. “Đáng lý ông Trầm Bê đến hoành tráng thì ra đi cũng phải chào chúng tôi một tiếng”, vị cổ đông này nói.


Lý giải tỷ lệ phiếu bầu cho ông Dương Công Minh lên 198,3%, đại diện Sacombank cho biết do bầu cử được tiến hành theo nguyên tắc bầu dồn phiếu, các cổ đông tín nhiệm dồn phiếu cho một người nên tỷ lệ phiếu bầu của ứng viên cao.


Phát biểu tại đại hội, ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT Sacombank, nói: “Ông Trầm Bê đã ủy quyền cổ đông cho NHNN nên không còn quyền cổ đông để đến tham dự. Ông Trầm Bê đã có lời xin lỗi đến các cổ đông vì đã không đạt được những mong muốn mà cổ đông kỳ vọng; đồng thời mong các cổ đông tiếp tục đồng hành cùng Sacombank để ngân hàng phát triển”. Về phía bản thân mình, ông Kiều Hữu Dũng cũng xin lỗi các cổ đông và cam kết kết quả năm sau sẽ tốt hơn năm trước.
Giải thích những bức xúc của các cổ đông liên quan đến quyền lợi, giá cổ phiếu cổ phần, ông Nguyễn Miên Tuấn, Phó chủ tịch HĐQT Sacombank, cho hay thời gian đầu sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank còn nhiều khó khăn nhưng ngân hàng cũng chia cổ tức, cổ phiếu năm 2015 khoảng 38,75% cho cổ đông.
Thế nên giá điều chỉnh từ 18.000 đồng về mức quanh 13.000 - 14.000 đồng như hiện nay là tương xứng. Còn 4.000 tỉ đồng cổ phiếu của Ngân hàng Phương Nam chưa niêm yết được do chưa có báo cáo kiểm toán dẫn đến chưa xong thủ tục bổ sung niêm yết. Sau đại hội lần này, số lượng cổ phiếu trên sẽ được niêm yết và trong vòng 1 - 2 tháng tới thủ tục hồ sơ hoàn tất và nhà đầu tư có thể giao dịch.
Rút ngắn thời gian tái cơ cấu xuống còn 3 năm
Vấn đề được mọi người quan tâm nhất là ai sẽ ngồi “ghế nóng” Chủ tịch HĐQT của Sacombank cũng đã có câu trả lời hôm qua. Danh sách ứng cử thành viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2021 bao gồm 6 thành viên: ông Dương Công Minh, ông Kiều Hữu Dũng, ông Phạm Văn Phong, ông Nguyễn Miên Tuấn, ông Nguyễn Xuân Vũ và bà Lê Thị Hoa, trong đó có 3 thành viên mới là ông Dương Công Minh (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Him Lam), ông Phạm Văn Phong (Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Đắk Lắk) và bà Lê Thị Hoa (thành viên HĐQT Vietcombank).
Các ý kiến ủng hộ ông Minh cho rằng ông đã có thời gian làm việc tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt cũng như có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.
Kết quả bầu cử, ông Dương Công Minh có tỷ lệ phiếu bầu cao nhất, lên đến 198,3%, kế đến là bà Lê Thị Hoa là 93,56%, ông Kiều Hữu Dũng có tỷ lệ 86,42%, ông Nguyễn Miên Tuấn có tỷ lệ 75,54%, ông Nguyễn Xuân Vũ là 65,54% và ông Phạm Văn Phong là 65,45%. Sau phiên họp đầu tiên của HĐQT mới, ông Dương Công Minh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Sacombank.

tin liên quan

Ông Dương Công Minh ứng cử vào HĐQT Sacombank
Ngày 28.6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) chính thức công bố danh sách ứng cử viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2021 trong đó có tên ông Dương Công Minh và bà Lê Thị Hoa là 2 ứng cử viên.
Trong bài phát biểu đầu tiên với cương vị Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh cho hay việc sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank đã có những tồn tại nhưng Sacombank có một nền tảng tốt.
Với sự ủng hộ của Chính phủ, cơ quan ban ngành, các cổ đông cũng như khách hàng, đề án tái cấu trúc Sacombank sẽ sớm thành công. Đề án có thời gian là 10 năm nhưng khả năng sẽ rút ngắn vào khoảng 3 năm. Một số vấn đề mà HĐQT mới sẽ thực hiện trong giai đoạn tới là cấu trúc lại quản trị ngân hàng, nhân sự phù hợp; thúc đẩy hoạt động kinh doanh; xử lý nợ xấu, hầu hết nợ xấu của Sacombank có tài sản đảm bảo nên việc xử lý sẽ nhanh; quản trị tốt chi phí hoạt động. “HĐQT hứa tái cơ cấu Sacombank sớm nhất, đưa Sacombank trở thành ngân hàng lớn nhất, hiệu quả nhất trên thị trường” ông Dương Công Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.