Ông Trump: 'vì nước, vì dân', mất 5 tỉ USD cũng không sao

22/10/2019 09:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói nếu không làm chính trị mà tiếp tục kinh doanh thì có thể ông sẽ không bị mất từ 2 – 5 tỉ USD.

“Bất kể tôi mất 2 tỉ hay 5 tỉ USD thì cũng không có gì khác biệt. Tôi không quan tâm. Tôi làm việc này vì đất nước và nhân dân”, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngày 21.10, theo Reuters.
Ông nói rằng nếu tiếp tục kinh doanh và không tham gia chính trị thì ông sẽ không mất số tiền nói trên nhưng ông nhấn mạnh sẽ quyết định (làm tổng thống) ngay lập tức nếu phải chọn lại.
Tổng thống Trump không đưa ra bằng chứng nào cho phát ngôn bị mất hàng tỉ USD lúc điều hành Nhà Trắng. Trước khi tranh cử tổng thống, ông Trump là tỉ phú chuyên về ngành bất động sản.
Theo tạp chí Forbes, tổng tài sản ròng của ông Trump tính đến tháng 9 là 3,1 tỉ USD, không thay đổi so với năm ngoái. Ông là chủ sở hữu nhiều tòa nhà thương mại, văn phòng ở New York cũng như các thành phố khác.
Ngoài ra, ông còn có nhiều sân golf và một chuỗi khu nghỉ dưỡng trên thế giới, cùng nhiều tài sản cá nhân như chuyên cơ, biệt thự. Việc kinh doanh được Tổng thống Trump giao lại cho con cái điều hành nhưng ông vẫn giữ quyền sở hữu tài sản.
Trái với các tổng thống trước đây, Tổng thống Trump không công bố bản khai nộp thuế thu nhập dù nhiều lần bị quốc hội yêu cầu đưa ra vi nghi xung đột lợi ích.
Tổng thống Trump cũng từng tuyên bố không nhận mức lương 400.000 USD/ năm cho việc điều hành đất nước, nhưng để tuân thủ luật pháp, ông sẽ nhận 1 USD/năm.
Gần đây, Tổng thống Trump đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 năm sau tại khu nghỉ dưỡng – sân golf Trump National Doral ở Miami, bang Florida. Tuy nhiên, sau khi bị quốc hội chỉ trích là lợi dụng chức vụ, Tổng thống Trump từ bỏ ý định này. Phát biểu ngày 21.10, Tổng thống Trump nói nếu hội nghị tổ chức tại sân golf của ông thì sẽ không phải tốn tiền thuế của dân khi phải tìm thuê địa điểm khác.

[VIDEO] Gợi ý tổ chức hội nghị G7 2020 tại resort của mình, Tổng thống Trump nói "chẳng phải vì lợi cho tôi"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.