Triều Tiên dọa nã pháo các cơ quan truyền thông Hàn Quốc

04/06/2012 15:46 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 4.6 cảnh báo lực lượng binh sĩ nước này đã nhắm pháo binh vào tọa độ của những cơ quan truyền thông cụ thể của Hàn Quốc khi Bình Nhưỡng đe dọa một cuộc “chiến tranh thần thánh không khoan nhượng” đối với cái mà miền Bắc coi là “những lời sỉ nhục”, theo hãng tin AP.

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 4.6 cảnh báo lực lượng binh sĩ nước này đã nhắm pháo binh vào tọa độ của những cơ quan truyền thông cụ thể của Hàn Quốc khi Bình Nhưỡng đe dọa một cuộc “chiến tranh thần thánh không khoan nhượng” đối với cái mà miền Bắc coi là “những lời sỉ nhục”, theo hãng tin AP.

Tuyên bố nói trên của CHDCND Triều Tiên thể hiện sự phẫn nộ liên quan đến những sự chỉ trích của truyền thông Hàn Quốc về những lễ hội dành cho thiếu nhi đang diễn ra ở Bình Nhưỡng.

Đây là lời đe dọa mới nhất nhằm vào chính phủ bảo thủ của Hàn Quốc và các hãng tin của nước này từ sau cái chết hồi tháng 12.2011 của ông Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bình Nhưỡng chưa khi nào thực hiện những lời đe dọa bạo lực do chính họ đưa ra.

 Triều Tiên dọa nã pháo các cơ quan truyền thông Hàn Quốc
Hàn Quốc từng phải gánh chịu đạn pháo do Triều Tiên bắn sang - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên đề cập cụ thể đến kinh độ và vĩ độ của vị trí 7 cơ quan truyền thông của Hàn Quốc.

Triều Tiên tuyên bố nước này đã nhắm mục tiêu vào các cơ quan này và sẽ tấn công nếu Hàn Quốc không xin lỗi vì đã sắp đặt một “chiến dịch bôi nhọ xấu xa” nhằm vào các lễ hội ở Bình Nhưỡng.

Các văn phòng báo chí được chỉ đích danh là Chosun IlboJoongAng Ilbo, kênh truyền hình của tờ báo Dong-A Ilbo, KBS, CBS, MBC và đài truyền hình SBS.

Tại Seoul, Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cơ quan xử lý quan hệ với Triều Tiên, gọi tuyên bố trên là một “sự khiêu khích nghiêm trọng”. “Sự khiêu khích này nghiêm trọng đến mức không thể bỏ qua”, phát ngôn viên Kim Hyung-suk nói với các phóng viên.

Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã trở nên xấu hẳn sau vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên hồi tháng 4, vốn bị Mỹ, Hàn Quốc và nhiều nước khác coi là tấm bình phong cho một cuộc thử nghiệm công nghệ tên lửa tầm xa.

Bình Nhưỡng khẳng định tên lửa trên, vốn bị vỡ tung không lâu sau khi được phóng lên, là nhằm đưa một vệ tinh quan sát vào quỹ đạo.

Về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh do cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953 kết thúc chỉ bằng thỏa thuận ngừng bắn, chứ không phải một hiệp định hòa bình.

Khang Huy

>> Phái viên Mỹ nói về đàm phán với Triều Tiên
>> Hàn Quốc đưa Kim Jong-un vào giáo khoa
>> Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật bất chấp đe dọa trả đũa
>> Triều Tiên tổ chức đại hội đảng vào tháng 4
>> Triều Tiên cải tổ hàng ngũ tướng lĩnh
>> Triều Tiên khánh thành tượng Kim Jong-il

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.