Chiến đấu cơ Triều Tiên áp sát Hàn Quốc

06/06/2012 12:35 GMT+7

(TNO) Không quân CHDCND Triều Tiên đã tăng đột ngột các chuyến xuất kích kể từ giữa tháng 5 và một số chiến đấu cơ đã áp sát không phận Hàn Quốc, theo hãng Yonhap cho biết trong hôm nay 6.6.

Hãng Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết các vụ xuất kích dường như là một phần hoạt động luyện tập thường kỳ của CHDCND Triều Tiên.

“Kể từ giữa tháng 5, số các vụ xuất kích của chiến đấu cơ đã tăng đột ngột. Có đến 50 vụ xuất kích được tiến hành một ngày, và có hai đến ba chiếc áp sát đường hành động chiến thuật (TAC).

TAC là một đường tưởng tượng được Hàn Quốc thiết lập cách không phận nước này 20 - 50 km về phía bắc như là mốc cảnh báo cho các cuộc khiêu khích tiềm tàng. Chiến đấu cơ của Hàn Quốc sẽ phải cất cánh nếu máy bay của CHDCND Triều Tiên tiếp cận đường này.
 
Hôm 5.6, một chiếc chiến đấu cơ của CHDCND Triều Tiên đã áp sát TAC, khiến bốn chiếc máy bay của Hàn Quốc phải cất cánh khẩn cấp, theo nguồn tin của hãng Yonhap.

“Số chuyến bay được cho là đang gia tăng vì không quân CHDCND Triều Tiên đang thực hiện quá trình thanh tra tác chiến mùa hè. Chúng tôi đang chuẩn bị chu đáo cho các cuộc khiêu khích tiềm tàng trên không”, nguồn tin này nói.

CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc - về nguyên tắc - vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến Triều Tiên 1950 - 1953 chỉ kết thúc bằng một thỏa ước ngừng bắn chứ không phải là một hòa ước.

Sơn Duân

>> Mỹ thay tướng “nói hớ” về vụ tung biệt kích vào Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa nã pháo các cơ quan truyền thông Hàn Quốc
>> Hàn Quốc “không phản đối Nhật điều tàu khu trục gần Hoàng Hải”
>> Hàn Quốc bắt 2 người nghi làm gián điệp cho Triều Tiên
>> Triều Tiên tự nhận là cường quốc hạt nhân
>> Mỹ phủ nhận thả biệt kích xuống Triều Tiên
>> Biệt kích Mỹ - Hàn nhảy dù xuống Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.