Philippines sẽ đưa đại sứ tại Trung Quốc về nước

27/08/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Philippines ngày 27.8 cho biết sẽ đưa đại sứ mới của quốc gia này ở Trung Quốc về nước sau khi bà này bị đột quỵ, nhưng nhấn mạnh động thái trên sẽ không ảnh hưởng đến những nỗ lực giải quyết tranh chấp chủ quyền lãnh thổ tại khu vực biển Đông, theo hãng tin AFP.

Nhà ngoại giao 71 tuổi Sonia Brady, vốn được bổ nhiệm nhằm giảm thiểu căng thẳng với Trung Quốc, đang “hồi phục từ từ” sau khi bà được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh hồi tuần qua, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nói.

“Hy vọng với đà hồi phục hiện tại, chúng tôi có thể đưa bà về Philippines trong khoảng hai tuần nữa”, ông cho biết.

 Philippines sẽ đưa đại sứ tại Trung Quốc về nước “trong hai tuần”
Đại sứ Sonia Brady - Ảnh: Pbase

Ngoại trưởng Philippines khẳng định sẽ “không có tác động bất lợi” đối với cuộc tranh chấp chủ quyền ở biển Đông và đại biện lâm thời của đại sứ quán Philippines đã sẵn sàng đảm đương các vấn đề về quan hệ ngoại giao với Trung Quốc.

Bà Brady được bổ nhiệm làm đại sứ Philippines tại Trung Quốc vào tháng 5, một tháng sau khi nổ ra cuộc tranh cãi giữa hai nước liên quan đến chủ quyền đối với bãi cạn Scarborough ở biển Đông.

Chính phủ Philippines nói rằng bà Brady được chọn chủ yếu vì bà quen thuộc với văn hóa và chính trị Trung Quốc do đã làm đại sứ ở đó từ năm 2006 đến năm 2010.

Trùng Quang

>> Philippines sẽ nêu vấn đề biển Đông tại LHQ
>> Philippines có thể thay đại sứ tại Trung Quốc
>> Philippines bắt hàng trăm người Trung Quốc lừa đảo
>> Philippines bắt 357 người nước ngoài lừa đảo trên mạng
>> Tìm ra thi thể Bộ trưởng Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.