Dự án này cũng đầu tư theo hình thức BOT, được triển khai hơn 3 năm nay nhưng đến thời điểm này thì những ai đang sống ở khu vực dự án hoặc có dịp đi trên con đường này mới thấy... bầm dập như thế nào. Đơn cử, đoạn từ thị xã Bình Long đến huyện Lộc Ninh dài khoảng 20 km nhưng phải mất cả giờ đồng hồ mới “lết” qua được, do mặt đường còn ngổn ngang hầm hố, rãnh mương rất nguy hiểm. Khổ nhất là người dân sinh sống hai bên đường. Do không chịu nổi cảnh nắng bụi, mưa lầy kéo dài nhiều năm nay, nhiều gia đình buộc phải cửa đóng then cài hoặc chuyển nhà đi nơi khác.
Theo thông tin từ báo đài của Bình Phước, trong các cuộc họp, những nhà thầu thường nêu khó khăn là do thiếu kinh phí, lãi suất ngân hàng cao, vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng và việc di dời hệ thống lưới điện... đồng thời đưa ra biện pháp khắc phục. Nhưng rồi đâu lại vào đấy, nên hiện giờ “rùa” vẫn đang “bò” ở đoạn đường này.
Rất mong Bộ Giao thông vận tải và chính quyền các tỉnh có dự án mở rộng, nâng cấp QL1A và QL14 ngang qua, đừng để rơi vào tình trạng tương tự. Người dân buộc phải sống và chịu cảnh khổ sở trong chuyện làm đường sá quá nhiều rồi!
Bài, ảnh: Kim Thanh
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
>> Mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A và 14
>> Khẩn trương nâng cấp Quốc lộ 20
>> Dự án nâng cấp quốc lộ 1: Phí đè nặng
>> Nâng cấp Quốc lộ 20 để vận chuyển alumin
>> Tài trợ hơn 1.000 tỉ đồng mở rộng, nâng cấp quốc lộ 14
>> 600 tỉ đồng nâng cấp quốc lộ 53 và 54
>> Cienco 5 đầu tư nâng cấp quốc lộ 1A
>> Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 45 - Thanh Hóa: Còn treo đến bao giờ ?
>> Ninh Thuận: Xét xử vụ án cải tạo nâng cấp quốc lộ 27B
Bình luận (0)