Hết thời, TVB tung nhiều chiêu câu khách

15/07/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Sau thời kỳ hoàng kim vào thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, phim truyền hình của TVB (Hồng Kông) gần đây đang ở trong giai đoạn thoái trào, khi hầu hết các bộ phim của hãng đều chịu chung tình trạng “rating lẹt đẹt”. Để cứu vãn tình hình, hãng phim nổi tiếng này thời gian qua đã không ngần ngại tung nhiều chiêu để lôi kéo khán giả. Song, hiệu quả thực tế thì...

Từ cảnh cưỡng hiếp quá đà...

Có vẻ như sự ra đi của nhiều biên tập và diễn viên tài năng đã buộc TVB phải câu khách bằng nhiều chiêu “sống sượng”. Một trong số đó là chiêu khai thác yếu tố cưỡng hiếp trong phim.

Tuy nhiên, do khai thác quá đà, những cảnh cưỡng hiếp trên màn ảnh TVB thường bị khán giả “ném đá” dữ dội.


Các nam chính của Phẩm chất quý ông chụp ảnh khỏa thân - Ảnh chụp từ trailer

Các phim Pháp võng truy kích, Danh viện vọng tộc, Lôi đình tảo lộc… đều có những cảnh cưỡng hiếp táo bạo, phản cảm. Lùm xùm nhất trong việc khai thác quá đà cảnh cưỡng hiếp là bộ phim Giải mã nhân tâm 2. Trong phim, cảnh cô nữ sinh trung học (do Thạch Thiên Hân thủ vai) bị cưỡng hiếp đến chết đã bị khán giả lên án dữ dội.

Đa số khán giả cho rằng TVB lạm dụng bạo lực trong cảnh cưỡng hiếp ảnh hưởng xấu đến xã hội. Không chỉ “ném đá”, khán giả còn gửi đơn đến Cục quản lý Thông tấn Hồng Kông yêu cầu xử lý chuyện này.

... đến cảnh nóng nhan nhản

Có vẻ như chiêu bài cưỡng hiếp không được lòng khán giả, TVB đành “gia giảm” xuống thành… cảnh nóng. Diệu vũ Trường An, Tòa án lương tâm 2, Hạnh phúc ma thiên luân… đều có nhiều trường đoạn nóng bỏng giữa các nam nữ diễn viên.

Ngoài ra, các cảnh khoe thân, “lộ hàng” cũng nhan nhản trên màn ảnh TVB.

Hôm 12.7, bộ phim Phẩm chất quý ông kết thúc với chi tiết 4 nam chính của phim… chụp ảnh khỏa thân. Đây là chi tiết được TVB thêm vào nhằm lôi kéo khán giả.

Mới đây, TVB cũng tiết lộ bộ phim Bao la vùng trời 2 sắp lên sóng sẽ có hàng loạt cảnh nóng giữa Trương Trí Lâm và 6 mỹ nữ khác trong phim. Phía đoàn phim cho biết những cảnh nóng này diễn ra ở phòng tắm, phòng ngủ, hầm rượu vang và rất nóng bỏng, hứa hẹn “đốt mắt” người xem.

Nhưng vì hầu hết những cảnh nóng trong phim TVB đều được thêm thắt nhằm tăng rating cho phim nên khó tránh khỏi sự gượng gạo, thô thiển trong kịch bản. Thực tế cho thấy, dù đã dùng rất nhiều phương cách thuộc diện "nhạy cảm" để lôi kéo người xem, nhưng độ rating các phim của TVB vẫn thấp, thường dưới mức 2 triệu người xem.


Liệu sự “tái xuất” của những mỹ nhân như Lý Nhược Đồng có cứu được TVB? - Ảnh chụp từ clip họp báo ra mắt giới truyền thông của phim Aerobic Girls

Mời những mỹ nhân một thời “tái xuất”

Dường như cách lợi dụng các "tình huống nhạy cảm" trong phim để kéo khách không đạt hiệu quả, TVB quay sang cách “hiền lành” hơn là mời những mỹ nhân màn ảnh nhỏ một thời trở lại đóng phim. Sự “tái xuất” của những tên tuổi như Quan Vịnh Hà, Dương Tư Kỳ, Trương Tuệ Nghi và đặc biệt là Lý Nhược Đồng đã gây sốt trong lòng người hâm mộ.

Nhờ thành công trong việc mời những người đẹp trở lại màn ảnh nhỏ, TVB đã phần nào lôi kéo được sự chú ý của khán giả.

Tình nghịch tam thế duyên với Quan Vịnh Hà, Đội điều tra liêm chính 2014 với Dương Tư Kỳ, Aerobic Girls với Lý Nhược Đồng và Trương Tuệ Nghi rất được khán giả ngóng đợi.

Nhận xét về cách làm phim của TVB thời gian qua, giới truyền thông Hoa ngữ cho rằng: “TVB cần đổi mới hơn nữa. Và đó phải là sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng chứ không chỉ đơn thuần là câu khách bằng cảnh nóng”.

Hẳn đây cũng là kỳ vọng của những khán giả một thời hâm mộ phim truyền hình của TVB.

Thùy Dung

>> Nga cấm chiếu phim của Serbia vì cảnh “nóng”
>> Bi hài phim trường "cảnh nóng
>> Sinh viên làm phim vật vã với cảnh "nóng”
>> Phim truyền hình tết: ít lựa chọn
>> Cười đủ kiểu với phim truyền hình
>> Phim truyền hình đổi món
>> Xem phim truyền hình... trúng thưởng
>> Làm phim truyền hình trên SCTV: Mất trắng nếu không hút khán giả
>> Phim truyền hình Việt đang chết: Cần những cái bắt tay nghiêm túc
>> Phim truyền hình Việt đang chết: Từ “quan hệ” đến “chơi chiêu”
>> Phim truyền hình Việt đang chết
>> Phim truyền hình “lép vế”
>> Phim truyền hình Trung Quốc bị tố "đạo" phim Mỹ
>> “Kim siêu vòng ba” mất ngôi nữ hoàng phim truyền hình
>> Phim truyền hình "nói khéo" chuyện thời sự
>> Phim truyền hình thời mì ăn liền - Kỳ 2: Diễn trong sợ hãi
>> Diệp Vấn" khai mạc Tuần lễ phim Hồng Kông tại TP.HCM
>> Kinh hoàng vụ con trai chặt đầu cha mẹ ở Hồng Kông
>> Tuần lễ phim Hồng Kông
>> Năm Quý Tỵ, dân Hồng Kông đổ xô mua rắn về nuôi
>> Tàu chở người Đài Loan, Hồng Kông hướng đến Senkaku/Điếu Ngư
>> Diễn viên Hồng Kông Hoàng Thu Sinh: “Nếu đóng phim Việt Nam thì vai gì cũng đóng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.