Phát hiện 1 lái tàu vi phạm nồng độ cồn

Mai Hà
Mai Hà
15/01/2020 19:05 GMT+7

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, cho biết sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện 1 trường hợp lái tàu vi phạm nồng độ cồn .

Thông tin này được đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, cho biết tại buổi kiểm tra bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) vào chiều 15.1 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Theo đại tá Bình, sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện 1 trường hợp lái tàu vi phạm nồng độ cồn.
Riêng trong năm 2019, có 36 nhân viên đường sắt có nồng độ cồn khi đang làm nhiệm vụ. Theo thống kê của cảnh sát giao thông, 34% số người chết vì đi bộ trên đường sắt.
Trong dịp tết Nguyên đán 2020, theo ông Bình, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm soát lái xe sử dụng ma túy, sử dụng chất kích thích nồng độ cồn, đồng thời xử phạt phương tiện đón trả khách ngoài bến, đặc biệt tuyến đường Phạm Văn Đồng; và chống ùn tắc trong và ngoài bến xe đảm bảo không ai không được về quê ăn tết.
Cũng tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết dự kiến lượng khách đi lại bắt đầu đông từ ngày 15.1 đến hết ngày 24.1 (tức từ 21 - 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) và 10 ngày sau tết Nguyên đán 2020 đối với các tuyến đường dài.
Lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị lãnh đạo bến xe quán triệt không để bất cứ hành khách nào không có xe để về quê ăn tết, tăng cường số lượng tuyến đi về địa phương để giải tỏa khách như huy động xe buýt các doanh nghiệp, công ty du lịch… tạo điều kiện cho người dân về quê đón tết bởi đây là ưu tiên số một phục vụ hành khách.
Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu các tổ liên ngành kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với lái xe, tập trung lái xe đường dài kéo dài 4 tiếng đồng hồ, nhằm phát hiện và xử lý làm nghiêm theo luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100; giám sát hoạt động của các xe thông qua thiết bị giám sát hành trình về các vi phạm dừng đỗ, trả khách sai quy định…
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết trong dịp tết Canh Tý, ngành đường sắt đã tăng 350.000 chỗ giường nằm và ghế ngồi, thu nhập bình quân của người lao động làm việc trong dịp cao điểm tết là 15 triệu đồng/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.