Phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ trong đó có liệt sĩ Trần Đình Cửu

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/05/2020 12:51 GMT+7

Trong 9 bộ hài cốt vừa được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện thì có 1 bộ hài cốt đã xác định danh tính là liệt sĩ Trần Đình Cửu, quê ở Hà Tĩnh, hy sinh ngày 12.6.1974.

Ngày 26.5, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 (Quân khu 4) vẫn đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở khu vực vực đất sản xuất nông nghiệp tại thôn Tân Định (xã Cam Thành, H.Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Lực lượng chức năng đang mở rộng tìm kiếm ở khu vực này

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, từ tin báo của nhân dân về việc khu vực này trước đây là nghĩa trang của một Trạm y tế, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 đã tổ chức tìm kiếm và cất bốc.
Hiện, Đội đã cất bốc được 9 bộ hài cốt liệt sĩ, nằm sâu dưới mặt đất từ 1 - 1,5 m, được an táng trong hòm gỗ hiện đã mục nát và gói trong các tăng võng kèm theo nhiều di vật được tìm thấy bên cạnh hài cốt liệt sĩ như: cúc áo, tăng võng...Trong đó, có 1 bộ hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ là Trần Đình Cửu (sinh năm 1951, quê ở Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hy sinh ngày 12.6.1974, nay đã tổ chức lễ truy điệu và an táng tại quê nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.