Phát hiện hóa thạch khủng long khổng lồ ở Thái Lan

Khánh An
Khánh An
11/10/2019 08:35 GMT+7

Loài khủng long có hóa thạch vừa được phát hiện cao đến 9 m, nặng hơn 3,5 tấn và chuyên săn các loài khủng long ăn cỏ.

Theo Reuters ngày 10.10, các nhà khoa học thuộc Dự án Khủng long Nhật Bản – Thái Lan vừa phát hiện hóa thạch của một loài khủng long mới có kích thước đồ sộ và từng là loài săn mồi bậc cao cách đây khoảng 115 triệu năm,.
Được đặt tên là Siamraptor suwati, loài khủng long này có chiều dài hơn 9 m và nặng ít nhất 3,5 tấn, với hàm răng giống cá mập chuyên để xé thịt con mồi.
Nhà cổ sinh vật học Duangsuda Chokchaloemwong thuộc Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat và Bảo tàng hóa thạch Khorat (Thái Lan) cho biết các mảnh hóa thạch của 4 cá thể được tìm thấy ở thành phố Korat, gồm xương sọ, xương sống, xương chi, xương chậu và răng.
Siamraptor là loài săn mồi lớn nhất trong môi trường này và do đó có thể là loài săn mồi bậc cao nhất vào thời điểm đó”, theo nhà cổ sinh vật học Soki Hattori tại Đại học tỉnh Fukui và Bảo tàng Khủng long tỉnh Fukui.
Đây là dấu vết loài khủng long ăn thịt to lớn nhất từng được phát hiện ở Thái Lan. Chúng sống vào kỷ Phấn trắng ở khu vực nhiều sông ngòi và chuyên săn các loài khủng long ăn cỏ.
Siamraptor có nghĩa là “kẻ cướp từ Thái Lan” và phát hiện này là manh mối cho sự tiến hóa của nhóm khủng long có tên là Carcharodontosaurs, còn gọi là thằn lằn răng cá mập, một trong những loài ăn thịt to lớn nhất Trái đất.
Carcharodontosaurus từng tồn tại cách đây khoảng 90 triệu năm ở Bắc Phi và cao đến 13,5 m. Răng của chúng sắc nhọn và có cấu tạo tương tự như răng cá mập để xé thịt con mồi.

[VIDEO] Khủng long bạo chúa chạy thua... con người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.