Phát hiện loài rắn biển quý hiếm

28/12/2015 09:27 GMT+7

Đây là loài rắn biển mũi ngắn mà gần như chẳng ai nhìn thấy trong gần 20 năm qua.

Đây là loài rắn biển mũi ngắn mà gần như chẳng ai nhìn thấy trong gần 20 năm qua.

Loài rắn biển quý hiếm - Ảnh: Grant GriffinLoài rắn biển quý hiếm - Ảnh: Grant Griffin
Tuy nhiên, các nhà sinh học người Úc bất ngờ công bố trên tạp chí bảo tồn sinh học là họ ghi được hình ảnh một cặp rắn biển mũi ngắn ở ngoài khơi bờ biển Tây Úc.
Gần 20 năm trước, loài rắn biển mũi ngắn này có môi trường sống chủ yếu là quanh các dải đá ngầm Ashmore ở biển Timor. 
Theo Hãng tin UPI thì Grant Griffin, nhân viên làm việc cho công viên động vật hoang dã, đã ghi hình được một cặp rắn gần Ningaloo Reef. 
Thông qua thông cáo báo chí, tác giả nghiên cứu Blanche D'Anastasi, thuộc Đại học Jame Cook (Úc), cho biết: “Phát hiện này thực sự thú vị, chúng ta có được một cơ hội khác để bảo vệ loài rắn biển phía tây nước Úc. Gần 20 năm trước người ta từng thấy rắn biển dạng này nhưng cứ ngỡ chúng đã bị tuyệt chủng”.
D'Anastasi cho biết thêm, người ta cứ ngỡ rằng loài rắn biển này chỉ thấy trên các rạn san hô nhiệt đới nên khi chúng xuất hiện trong thảm cỏ biển ở Shark Bay là một bất ngờ thực sự. Cũng như những động vật quý hiếm khác khi tìm thấy thì môi trường sống làm chúng lâm vào cảnh nguy cấp. Riêng loài rắn biển này bị kỹ thuật đánh bắt cá thương mại làm chúng tổn thương. Vì vậy cần một khu bảo tồn chúng quanh các rạn san hô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.