Phát hiện mới: Tỏi giúp điều trị bệnh Lyme

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/12/2018 20:28 GMT+7

Bệnh Lyme khó điều trị. Nếu được phát hiện sớm, điều trị bằng kháng sinh có thể loại bỏ nhiễm trùng và giải quyết các triệu chứng.

Khoảng 10 đến 20% những người mắc phải bệnh này trải qua các triệu chứng liên tục như đau khớp và mệt mỏi.
Nhiễm Lyme có thể tồn tại trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm nhưng bây giờ các nhà khoa học từ Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg (Mỹ) đã tìm ra một giải pháp tự nhiên có thể khiến bệnh ở chế độ "nghỉ ngơi".
Trang Naturalnews dẫn một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Kháng sinh, các nhà nghiên cứu đã thực hiện các thử nghiệm món ăn trong phòng thí nghiệm của 35 loại tinh dầu khác nhau.
Những loại dầu này, được ép từ trái cây hoặc thực vật, hoặc tinh chất, đã được chứng minh là có giá trị trong một loạt các ứng dụng sức khỏe thể chất và tinh thần.
Trong số 35 loại tinh dầu mà họ đã thử nghiệm lần này, có 10 loại đã chứng minh hoạt động diệt mạnh đối với các dạng vi khuẩn gây bệnh Lyme.
Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho biết các loại tinh dầu có tác dụng thậm chí còn tốt hơn cả kháng sinh tiêu chuẩn trong việc tiêu diệt các tế bào hồng cầu mắc bệnh Lyme.
Các loại dầu đã chứng minh hiệu quả bao gồm các loại: tỏi, lá húng tây, hạt thì là, quả mọng... Trong số các loại dầu, tỏi đã giết chết tất cả các vi khuẩn Lyme chỉ trong 7 ngày, không có vi khuẩn phát triển trở lại trong 21 ngày.
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), các bệnh do ve gây ra như Lyme đang leo thang trên khắp đất nước, với gần 60.000 trường hợp được báo cáo vào năm ngoái và vô số trường hợp khác không được chẩn đoán.
CDC báo cáo rằng các nghiên cứu cho thấy những người được sử dụng các loại kháng sinh kéo dài để điều trị bệnh Lyme thưòng có những biến chứng nghiêm trọng.
Vì vậy phát hiện mới này có thể là một thay đổi giúp mọi người thoát khỏi căn bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.