Phim Việt xếp hàng chờ ra rạp

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
05/05/2020 06:48 GMT+7

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều dự án làm phim phải dời lịch phát hành và tiếp tục giai đoạn tiền kỳ, hậu kỳ kỹ lưỡng hơn để không bỏ lỡ cơ hội hút khách khi rạp chiếu mở cửa trở lại.

Galaxy là đơn vị đầu tiên tung lịch chiếu mới vào tháng 5 và 6 của các phim đã hoãn trước đây. Truyền thuyết về Quán Tiên chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Xuân Thiều, kể về cuộc sống của các chiến sĩ, thanh niên xung phong trên dải Trường Sơn, sẽ ra rạp chiếu ngày 22.5 (lịch cũ 30.4), Tôi là não cá vàng với các diễn viên Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, La Thành, Khánh Hiền... xoay quanh nhà thiết kế thời trang xinh đẹp, mắc bệnh Alzheimer, chiếu ngày 5.6 thay vì tháng 4.

Chủ rạp lạc quan

Bà Bích Liên, chủ rạp Mega GS, lạc quan: “Sau những ngày dài ở nhà và chỉ được xem phim qua màn hình nhỏ, tôi tin giới trẻ và khán giả yêu điện ảnh rất mong được đến ngày ra rạp thưởng thức điện ảnh với những màn hình lớn, âm thanh sống động. Đến rạp xem phim đã là một nhu cầu, nét văn hóa của giới trẻ văn minh ở các đô thị lớn, do đó các chủ rạp cũng không nên quá bi quan. Tôi chờ đợi cơn khát ra rạp xem phim sắp tới trên toàn quốc”.
Bằng chứng vô hình - bộ phim điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, sau phim đầu tay Thưa mẹ con đi, chiếu vào ngày 10.7. Phim đang tích cực được quảng bá hình ảnh với diễn xuất của Quang Tuấn, Phương Anh Đào, Ái Phương… Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ: “Trong những năm gần đây, điện ảnh Việt chưa có nhiều phim khai thác đề tài tội phạm - ly kỳ. Vì vậy, tôi mong muốn góp thêm màu sắc mới cho màn ảnh cũng như mang đến khán giả một món ăn tinh thần với nhiều cung bậc cảm xúc”. Phim theo chân cô gái mù Thu (Phương Anh Đào) trong hành trình giải mã một vụ án mà cô tình cờ trở thành nhân chứng nhưng không hề hay biết nguy hiểm đang chực chờ ập đến khi sát nhân bí ẩn (Quang Tuấn) đang âm thầm theo dõi, biến cô thành con mồi mới.
Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, thuộc thể loại hài u tối (black comedy) sẽ khởi chiếu ngày 28.8. Phim vừa tung ra trailer với dàn diễn viên nổi tiếng: Thái Hòa, Hứa Vỹ Văn, Hồng Ánh, Thu Trang, Đức Thịnh, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn... Đây là bản remake từ phim Ý - Perfect Strangers - kể về một nhóm bạn hội ngộ tại tiệc tân gia. Họ bày ra một trò chơi kịch tính, trong đó mọi người phải công khai tất cả cuộc gọi, tin nhắn, thông báo trên điện thoại vào tối đó, dẫn đến nhiều bí mật bị lộ rồi nghi kỵ, ẩu đả, làm tổn thương nhau.
Nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, từng thành công với bộ phim đầu tay Bắc Kim Thang, cũng tung ra poster đầu tiên của phim Tà Năng - Phan Dũng, sẽ chiếu rạp vào 16.10. Phim được quảng bá là phim điện ảnh Việt đầu tiên về đề tài sinh tồn, mang màu sắc kinh dị, lấy cảm hứng từ những vụ tai nạn có thật trên cung đường hiểm trở Tà Năng - Phan Dũng. Nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết: “Đây là một bộ phim hư cấu, có chủ đề tôn vinh tình bạn và tuổi trẻ. Nó không phải là một bộ phim tài liệu tái hiện những mất mát, đau thương hay chia ly của bất kỳ ai, nên mong mọi người không sa đà tranh luận trái chiều về chuyện phim, khơi lại nỗi đau của các gia đình nạn nhân xấu số trên cung đường này”. Trong tháng 10, vào dịp Halloween - ngày 31.10, bộ phim ly kỳ, giật gân Thiên thần hộ mệnh đánh dấu cuộc tái xuất của Victor Vũ sau Mắt biếc, có yếu tố bùa ngải, mặt tối làng giải trí cũng sẽ ra rạp.
Bộ phim Ba ngày sinh tử do vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật sản xuất và đóng vai chính, thuộc thể loại hành động pha hài, là phần 2 của Chị Mười Ba sẽ ra rạp ngày 18.12 sau khi dời lịch chiếu từ ngày 27.3. Phim võ thuật - hành động Võ sinh đại chiến của đạo diễn Bá Cường với dàn diễn viên: Katleen Phan Võ, Lâm Vissay, võ sĩ Trần Duy Nhất, ca sĩ MLee, nghệ sĩ hài Duy Khánh, nam vương Cao Xuân Tài, YouTuber nổi tiếng Cris Phan… cũng đã xếp lịch chiếu rạp vào cuối năm nay.
Trạng Tí và Lật mặt 5 dời từ dịp 30.4 sang chiếu Tết Nguyên đán 2021. Trạng Tí do Ngô Thanh Vân sản xuất, Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, chuyển thể từ bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt nổi tiếng, còn Lật mặt 5 là phần mới trong thương hiệu phim ăn khách của đạo diễn Lý Hải.

Đón đầu “cơn khát” phim chiếu rạp của khán giả

Các chuỗi rạp CGV, Galaxy, BHD... cho biết sẽ mở lại theo đúng quy định của Chính phủ, có thể vào giữa tháng 5 hoặc 6. Rạp tạm đóng cửa nhưng guồng quay sản xuất phim vẫn không ngưng trệ hoàn toàn. Các nhà sản xuất có dự án phim đang quay phải thực hiện tiếp tục theo lịch trình.
Bên cạnh đó, nhiều đạo diễn, hãng sản xuất vẫn tiến hành giai đoạn tiền kỳ, chuẩn bị sâu hơn cho những dự án phim sắp quay khác. Các phim Chiến dịch chống ế (đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư), 578: Phát đạn của kẻ điên (đạo diễn Lương Đình Dũng) sẽ tiếp tục bấm máy sau mùa giãn cách dịch cúm Corona. Các dự án phim lớn như Trưng Vương, Kiều, Thanh Sói, Em và Trịnh, Nữ danh ca... cũng đang ráo riết cho phần tiền kỳ, sẽ công bố dàn diễn viên trong thời gian tới sau khi casting ròng rã nhiều tháng.
Hiện lịch chiếu phim Việt của các rạp đã sẵn sàng, công bố cụ thể từng phim chiếu từ tháng 5 đến cuối năm nay, nhằm đón đầu cơn khát phim chiếu rạp từ đông đảo khán giả khi thời điểm kết thúc giãn cách mùa dịch bệnh, nhà nước cho phép rạp phim đón khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.