Dịch Covid-19: Không được nghỉ học tập trung, nhiều sinh viên đến trường trong lo lắng

10/05/2021 21:06 GMT+7

Phần lớn các trường đại học ở TP.HCM cho sinh viên ngừng học tập trung từ ngày 10.5 để phòng dịch Covid-19 , nhưng sinh viên của một số trường vẫn phải đến lớp trong lo lắng vì chưa có thông báo dừng đến trường.

Sinh viên muốn được học trực tuyến

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, vào sáng ngày 10.5, hầu hết các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đã cho sinh viên ngừng học tập trung và chuyển sang hình thức học trực tuyến để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn sinh viên một số ít trường đi học bình thường như Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM.
Mai Văn Tuấn Tú, sinh viên năm 2 ngành Khoa học Môi trường tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho biết: “Tôi khá lo lắng khi phải đi học vào thời điểm nhạy cảm này. Sáng nay, tôi vẫn hy vọng trường sẽ thông báo cho sinh viên ngừng học tập trung”.
Tương tự, Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM do chú trọng thực hành vẫn chưa thể chuyển sang dạy học trực tuyến. 
Không chỉ riêng sinh viên, các phụ huynh cũng lo lắng và liên tục gọi điện hỏi thăm tình hình con mình. Chẳng hạn, Trần Thị Xuân Thi, sinh viên năm 3 Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho biết gia đình khuyên cô không nên đến trường để phòng dịch Covid-19. “Một lớp học có khá đông sinh viên vừa nghỉ lễ và có thể đi nhiều nơi khiến bố mẹ trở nên lo lắng. Bố mẹ cũng như tôi đều mong nhà trường nhanh chóng chuyển sang học trực tuyến”, Thi nói.
 

Sinh viên đến trường tuân thủ quy định phòng chống dịch 

Thanh Dung

“Khăn gói về quê lúc này khá nguy hiểm”

Phản ứng trước thông tin trên, tiến sĩ Trần Đình Lý, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết đến thời điểm này, trường đã cơ bản dạy và học xong các học phần lý thuyết. Phần thực hành và thực tập không thể dạy trực tuyến nên hiệu trưởng quyết định chia sinh viên thành các nhóm nhỏ để dạy tại trường nhằm tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19.
Trước lo lắng của một số sinh viên về việc vẫn đến trường học tập trung trong thời điểm này, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, rất chia sẻ và nói: “Một số nơi, sinh viên khi được nghỉ học hoặc chuyển sang học tập trực tuyến, sinh viên đã tìm cách khăn gói về nhà, di chuyển nhiều hơn và rõ ràng điều này không tốt”. Theo tiến sĩ Lý, sinh viên hãy thực hiện đầy đủ các nguyên tắc phòng dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội bằng những hành động thiết thực. Cụ thể, đảm bảo thói quen sinh hoạt lành mạnh, bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hiện hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, thường xuyên ghi lại lịch trình và lịch sử tiếp xúc, cài ứng dụng Bluezone, hạn chế đến những nơi không cần thiết, “ai ở đâu thì ở yên chỗ đó”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.