BTS nói gì trước tin đồn 'thao túng' bảng xếp hạng Billboard Hot 100?

Phương Phương
Phương Phương
27/08/2021 14:30 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn mới với Billboard , nhóm nhạc nổi tiếng BTS lên tiếng về tin đồn "lách luật" để có thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, trong đó có bảng xếp hạng Billboard Hot 100 .

Xuất hiện trên bìa tạp chí Billboard tháng 9, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS nhận được câu hỏi về tin đồn "thao túng" bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tạp chí âm nhạc đặt nghi vấn rằng BTS phát hành nhiều phiên bản cho một ca khúc, còn người hâm mộ nhóm "lợi dụng kẽ hở" để nâng cao thành tích cho thần tượng bằng nhiều cách, ví dụ như bỏ tiền thúc đẩy doanh số bán hàng.
Đáp lại, BTS phủ nhận cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh. Thành viên RM thẳng thắn nói: "Đây là một câu hỏi công bằng. Tuy nhiên, nếu nội bộ Billboard tranh cãi xem bài hát nào nên trở thành quán quân bảng xếp hạng, thì họ có quyền thay đổi luật chơi nhằm tăng điểm số của lượt nghe trực tuyến".
Ca sĩ RM tiếp tục chia sẻ: "Việc chỉ trích chúng tôi dẫn đầu nhờ doanh số bán hàng và lượt tải về liệu có đúng đắn không? Có cảm giác như BTS đang trở thành mục tiêu soi mói vì chúng tôi là một nhóm nhạc nam, một nghệ sĩ K-pop và có cộng đồng người hâm mộ vô cùng nhiệt tình".
Đồng tình với câu trả lời của thành viên RM, Chủ tịch công ty quản lý Big Hit Music Shin Young Jae cũng bác bỏ tin đồn BTS gian lận và tin tưởng rằng những bài hát của nhóm đã tạo ra tầm ảnh hưởng nhất định. 

Các thành viên BTS chia sẻ định hướng hoạt động trong tương lai với tạp chí Billboard

ẢNH: BILLBOARD

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Billboard, BTS bật mí nhiều thông tin thú vị khác. Cả nhóm đều cảm thấy trưởng thành, điềm tĩnh hơn so với ngày đầu gia nhập làng giải trí. Nhóm nhạc còn bày tỏ tự hào về loạt thành tích gần đây, trong đó có việc được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In  bổ nhiệm làm đặc phái viên ngoại giao công chúng
Bên cạnh đó, BTS đang trăn trở một số vấn đề tương lai, trong đó có việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của các thành viên. Đại dịch Covid-19 cũng khiến 7 chàng trai xứ kim chi phải vượt qua thử thách mới như biểu diễn trên sân khấu không có khán giả, học hát bằng tiếng Anh...
Về định hướng hoạt động, thành viên RM cho biết quyết định mở rộng sang thị trường quốc tế không phải đích đến duy nhất của BTS. Nhóm nhạc vẫn ưu tiên phát hành sản phẩm âm nhạc có ngôn ngữ chủ đạo là tiếng Hàn Quốc. "Tôi không nghĩ nhóm có thể trở thành một phần quan trọng trong thị trường âm nhạc Mỹ. Mục tiêu của chúng tôi là thực hiện tour diễn vòng quanh các sân vận động lớn", ca sĩ RM nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.