4 phương án đưa học sinh trở lại trường ở TP.Đà Nẵng khi nào được triển khai?

An Dy
An Dy
01/10/2021 12:36 GMT+7

Ngày 1.10, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng , cho biết: Sở đã chủ động các phương án để sẵn sàng cho học sinh trở lại trường khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Cụ thể, theo ông Thành, tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương mà Đà Nẵng sẽ tổ chức cho các cấp học được khởi động theo từng phương án với các mức ưu tiên.
Phương án đầu tiên sẽ là nhóm học sinh cuối cấp, lớp 9 và lớp 12 được tính toán, tạo điều kiện đi học trước để chủ động khung chương trình. Kế đến là phương án dành cho học sinh các khối lớp 1, 6, 9, 12. Phương án 3 dành cho các khối lớp 1,6,9 và khối THPT. Và phương án cuối cùng là toàn thể học sinh các bậc học. 
“Tùy vào tình hình diễn biến dịch, kiểm soát dịch tại địa phương để cân nhắc các phương án. Khi nào văn bản của thành phố cho ngành giáo dục hoạt động thì ngành giáo dục sẽ cân nhắc theo các phương án này”, ông Thành nói.

Người Đà Nẵng mang điện thoại đi quét mã QR để tắm biển buổi sáng

Hiện tại, các đơn vị trường học tại Đà Nẵng đã bắt tay vào rà soát, sửa chữa trường lớp và trang thiết bị dạy học, đặc biệt là các cơ sở trường học được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung kiểm soát dịch Covid-19.
Riêng về kế hoạch đi học lại, giãn cách ra sao, chia buổi như thế nào, trang bị các ứng dụng để kiểm soát dịch như thế nào..., ông Thành cho biết, đều nằm trong kế hoạch chủ động của ngành giáo dục Đà Nẵng, đảm bảo quy định phòng chống dịch của địa phương.
Được biết, sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đã phối hợp cùng các lực lượng hỗ trợ đưa hơn 17.000 giáo viên, học sinh Đà Nẵng còn đang kẹt lại ở các địa phương khác về thành phố để sẵn sàng, chủ động cho điều kiện học trực tiếp.
Tại Đà Nẵng, đã có hơn 95% giáo viên trên địa bàn thành phố được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin. Dự kiến đến giữa tháng 10 sẽ tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho giáo viên, trừ những người phải trì hoãn tiêm do điều kiện sức khỏe, mang thai..., để đảm bảo điều kiện dạy và học trực tiếp tại trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.