Đồng Nai tổ chức đón hơn 1.700 người dân trở về quê từ TP.HCM và Bình Dương

09/10/2021 14:32 GMT+7

Hơn 1.700 người dân mắc kẹt tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương do dịch bệnh Covid-19 đã được Đồng Nai tổ chức đón về quê.

Đồng Nai tổ chức xe đặc chủng dẫn đường và xe buýt đón người dân trở về

lê bình

Sáng ngày 9.10, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức xe đặc chủng dẫn đường và xe buýt đón hơn 1.200 người từ TP.HCM và 500 người từ tỉnh Bình Dương về tập trung ở sân vận động tỉnh Đồng Nai để đưa về quê.

Các địa phương đưa bảng báo hiệu để người dân nhận diện xếp hàng theo đúng nơi cư trú

lê bình

Đây là những người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương, nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều tháng qua không thể về quê.

Ngay sau khi đón về, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã giao cho công an các huyện, thành phố tiếp tục dẫn đường, đưa người dân về nơi cư trú.

Chị Thị Hồng Thắm (21 tuổi, ngụ H.Thống Nhất, Đồng Nai) cho biết, đang là sinh viên năm cuối của Trường ĐH Ngân hàng, bị kẹt lại TP.HCM do dịch Covid-19 từ tháng 6 cho đến nay. "Qua thông báo trên mạng xã hội, tôi đăng ký và hôm nay được các chú công an lên tận TP.HCM đón, dẫn đường về quê nhà. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc".

Lực lượng công an phát nước miễn phí cho người dân

lê bình

Theo ông Cao Duy Thái, Phó trưởng phòng Phòng chính sách lao động Sở LĐ -TB - XH Đồng Nai cho biết, theo danh sách đăng ký thì người dân quê Đồng Nai được đón về lại quê nhà từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương hơn 2.300 người. Tuy nhiên, do TP.HCM đã từng bước phục hồi kinh tế, mở lại các loại hình kinh doanh, dịch vụ… nên một số người tiếp tục ở lại làm việc, vì thế số lượng thấp hơn so với danh sách đăng ký ban đầu.

Có những người chở theo toàn bộ đồ dùng về lại quê nhà

lê bình

Cũng theo ông Thái, người dân khi đón về nếu được tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, chích 1 mũi cách ly tại nhà 14 ngày. Trường hợp chưa chích mũi nào sẽ đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi theo đúng quy định của ngành y tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.