Tàu chiến Mỹ, Canada đi qua eo biển Đài Loan

17/10/2021 20:13 GMT+7

Hôm 17.10, quân đội Mỹ xác nhận tàu chiến nước này và đồng minh Canada đã đi qua eo biển Đài Loan, thực hiện sứ mệnh tự do hàng hải trong bối cảnh căng thẳng tăng cao tại khu vực.

Khu trục hạm USS Dewey

hải quân Mỹ

Theo Reuters, quân đội Mỹ cho biết tàu khu trục USS Dewey lớp Arleigh Burke của hải quân nước này và tàu hộ vệ HMCS Winnipeg lớp Halifax của Hải quân Hoàng gia Canada đã đi qua eo biển hẹp giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục trong hai ngày 14 và 15.10.

“Chuyến hải hành đi qua eo biển Đài Loan của hai tàu chiến USS Dewey và HMS Winnipeg thể hiện cam kết của Mỹ, đồng minh và đối tác trong việc duy trì một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, theo thông cáo của Lầu Năm Góc.

Thời gian qua, Hải quân Mỹ liên tục cử tàu chiến đi ngang vùng biển trên, trong khi các đồng minh Mỹ thỉnh thoảng thực hiện sứ mệnh tương tự.

Chủ tịch Tập Cận Bình tin tưởng Trung Quốc sẽ tái thống nhất Đài Loan

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan đang tăng lên trong thời gian gần đây. Trong vòng 4 ngày đầu tháng 10, Trung Quốc đã điều tổng cộng khoảng 150 máy bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) xung quanh Đài Loan.

Hôm 17.10, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết Trung Quốc tiếp tục cử 3 máy bay quân sự, bao gồm 2 tiêm kích J-16 và một máy bay săn ngầm, đi vào ADIZ vùng lãnh thổ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.