TP.Hải Phòng sẽ treo biển thông báo tại nhà có người thực hiện cách ly

Lê Tân
Lê Tân
23/10/2021 10:58 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng yêu cầu việc cách ly tại nhà phải được thực hiện nghiêm với sự quản lý của chính quyền địa phương, thực hiện treo biển thông báo “Gia đình đang có người thực hiện cách ly y tế ” để cộng đồng biết, hỗ trợ.

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, TP.Hải Phòng hiện chỉ áp dụng các biện pháp cách ly với những người từ vùng đỏ (nguy cơ rất cao) và vùng cam (nguy cơ cao).

Chỉ có người từ vùng đỏ và vùng cam vào TP.Hải Phòng mới phải thực hiện cách ly

Lê Tân

Người từ 2 vùng trên nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 sẽ cách ly y tế tập trung 7 ngày kể từ ngày về, đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1 và ngày thứ 7, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe; người chưa tiêm đủ liều hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, liều cuối cùng chưa qua 14 ngày thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về, đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, thứ 7, thứ 14.

Hải Phòng sẽ treo biển thông báo tại nhà có người thực hiện cách ly

Đối với những trường hợp người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ từ vùng đỏ và cam về mà cần có người chăm sóc, áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về, đến địa phương, lấy mẫu 3 lần vào ngày thứ nhất, thứ 7, thứ 14.

Những người từ các địa bàn khác về TP.Hải Phòng chỉ cần tự theo dõi sức khỏe, luôn thực hiện 5K, nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau mỏi cơ... phải báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Những người mới được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định, chưa quá 6 tháng khi về thành phố phải áp dụng cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về, đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

Những người đã hoàn thành cách ly vùng đỏ và cam khi về Hải Phòng phải thực hiện cách ly 7 ngày tại nơi lưu trú hoặc cách ly chặt chẽ tại nhà và phải thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly.

Những người về TP.Hải Phòng thuộc diện cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người cách ly tại nhà, nơi lưu trú, việc cách ly tại nhà và thực hiện treo biển thông báo “Gia đình đang có người thực hiện cách ly y tế” để cộng đồng biết, hỗ trợ.

Thông tin từ Công an TP.Hải Phòng cho biết, lúc 23 giờ 10 ngày 22.10, đoàn công tác Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về an ninh trật tự Công an TP.Hải Phòng đã phối hợp với Công an H.Tiên Lãng tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán karaoke Thu Thủy (Thôn Đồng Tiến, xã Bắc Hưng, H.Tiên Lãng). Tại thời điểm kiểm tra, đại diện quán không xuất trình được giấy tờ, thủ tục hành chính theo quy định về hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, bất chấp lệnh tạm dừng hoạt động để chống dịch Covid-19 của TP.Hải Phòng, quán karaoke Thu Thủy còn mở cửa cho khách vào 2 phòng hát. Cụ thể, ở thời điểm kiểm tra, trong 2 phòng hát có 17 người, ở phòng nghỉ còn có 7 nữ nhân viên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.