Trung Quốc yêu cầu tỉ phú Hứa Gia Ấn tự bỏ tiền túi trả nợ cho Evergrande

27/10/2021 11:16 GMT+7

Nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu tỉ phú Hứa Gia Ấn, người sáng lập tập đoàn Evergrande, dùng tài sản riêng để chi trả cho khoản nợ khổng lồ của tập đoàn.

Tỉ phú Hứa Gia Ấn, người sáng lập Evergrande

bloomberg

Thông tin được Bloomberg dẫn nguồn tin tiết lộ. Theo đó, cơ quan chức năng Trung Quốc đã ra văn bản yêu cầu ông Hứa Gia Ấn dùng tiền riêng để trả nợ cho Evergrande sau khi tập đoàn bất động sản này không trả được khoản lãi trái phiếu 84 triệu USD đúng hạn chót vào ngày 23.9.

Theo bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg, ông Hứa sở hữu khối tài sản ròng 7,8 tỉ USD. Tuy nhiên, con số này chẳng thấm vào đâu so với “núi nợ” 300 tỉ USD của Evergrande tính đến tháng 6. Bên cạnh đó, cũng không rõ tài sản của ông Hứa có tính thanh khoản cao để có thể dùng để trả nợ hay không.

Theo Bloomberg, tài sản của ông Hứa phần lớn xuất phát từ cổ phần nắm giữ trong Evergrande và tiền cổ tức. Giai đoạn đỉnh cao vào năm 2017, ông Hứa nắm giữ khối tài sản 42 tỉ USD.

Thị trường thế giới rơi vào cảnh hoang mang trong thời gian qua trước nguy cơ vỡ nợ của Evergrande. Trước mắt, tập đoàn này phải thanh toán khoản lãi 45 triệu USD đến hạn vào ngày 29.10.

Không được Evergrande thanh toán, giám đốc phải bán nhà, xe để trang trải cuộc sống

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc đang quản lý chặt chẽ tài khoản ngân hàng của tập đoàn này nhằm đảm bảo nguồn quỹ được dùng để hoàn thành các dự án nhà ở đang trong quá trình xây dựng, thay vì dùng để trả cho chủ nợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.