‘Vua võ thuật’ Vương Vũ qua đời ở tuổi 80

05/04/2022 15:10 GMT+7

Theo HK01 , ‘Độc tí đao vương’ Vương Vũ vừa trút hơi thở cuối cùng vào sáng 5.4, hưởng thọ 80 tuổi. Ông được biết đến là vua võ thuật đời đầu của màn ảnh Hoa ngữ.

Vương Vũ được xem là một trong những ngôi sao mở đầu cho trào lưu phim võ thuật của màn ảnh Hoa ngữ

chụp màn hình

Thông tin về sự ra đi của Vương Vũ được con gái ông là Vương Hinh Bình xác nhận. Trên trang cá nhân, cô cũng công bố tin xấu: “Vô cùng đau buồn khi phải thông báo với mọi người rằng người cha kính yêu của chúng tôi, ông Vương Vũ, đã ra đi thanh thản vào sáng 5.4 tại bệnh viện Chấn Hưng, thành phố Đài Bắc (Đài Loan) sau 6 năm chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 80 tuổi”. Trong bài viết, cô Vương ca ngợi nghệ sĩ quá cố là người trung thành, trọng tình nghĩa, nghiêm khắc, hào hiệp và có một cuộc đời rực rỡ. “Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến cha mình đồng thời tin rằng hình ảnh kiếm sĩ một tay sẽ sống mãi trong lịch sử điện ảnh và trái tim người hâm mộ”, Vương Hinh Bình khép lại bài đăng.

Truyền thông tiết lộ những năm gần đây, sức khỏe của sao phim Độc tí đao giảm sút nghiêm trọng. Năm 2011, ngôi sao võ thuật từng bị đột quỵ. Cuối năm 2015, ông từng ngất xỉu tại sân bay ở Thái Lan và phải nhập viện gấp. Nam nghệ sĩ kỳ cựu trải qua hai cuộc phẫu thuật não khẩn cấp trước khi phải điều trị thời gian dài.

Hình ảnh kiếm sĩ một tay của Vương Vũ được nhiều thế hệ khán giả châu Á yêu thích. Trong suốt sự nghiệp, ông đã đóng hơn 70 bộ phim, ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử phim võ thuật

chụp màn hình

Vương Vũ sinh năm 1943 tại Thượng Hải với tên Vương Chánh Quyền. Ông từng học karate và thái cực quyền. Năm 1963, Vương Vũ được đạo diễn Trương Triệt phát hiện và dẫn dắt. Ông gia nhập hãng phim Thiệu Thị Huynh Đệ (Hồng Kông) rồi từng bước trở thành ngôi sao tạo nên làn sóng phim võ thuật mới. Năm 1967, nghệ sĩ được mệnh danh là “Độc tí đao vương” nhờ đóng vai chính trong bộ phim nổi tiếng Độc tí đao đồng thời nhanh chóng khẳng định vị thế của một siêu sao võ thuật.

Tên tuổi của "vua võ thuật" này cũng gắn liền với tác phẩm Long hổ đấu (1970) do nam nghệ sĩ làm đạo diễn, biên kịch và đóng chính cùng nhiều bộ phim khác như: Đại thích khách, Độc tí song hùng, Giang hồ kỳ hiệp, Ngũ hồ tứ hải, Võ hiệp… Bộ phim cuối cùng của ngôi sao võ thuật này là Thất hồn (2013). Ông từng là diễn viên võ thuật được trả lương cao nhất tại Hồng Kông trước khi Lý Tiểu Long phá kỷ lục.

Năm 2019, Vương Vũ được tôn vinh tại Lễ trao giải Kim Mã với giải Thành tựu trọn đời. HK01 tiết lộ ông không thể tham dự vì bệnh tật, hai con gái của nghệ sĩ kỳ cựu này đã thay cha nhận giải thưởng.

Vương Vũ và con gái Vương Hinh Bình trên thảm đỏ Kim Mã lần thứ 50 (2013)

chụp màn hình

Vương Vũ trải qua hai cuộc hôn nhân tan vỡ và có ba con gái: Vương Hinh Bình, Vương Gia Lộ và Vương Mỹ Di. Trong đó, con gái lớn Vương Hinh Bình là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Đài Loan, Hồng Kông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.