Sau iPhone, loạt smartphone Android cao cấp cũng giảm giá kích cầu

07/07/2022 17:23 GMT+7

Nhiều smartphone Android cao cấp giảm tới vài triệu đồng so với giá niêm yết để "dọn kho" trong quý kinh doanh ảm đạm.

Smartphone Android cao cấp thuộc tầm giá trên 20 triệu đồng ở Việt Nam vừa có đợt điều chỉnh đáng kể ở giai đoạn giao giữa quý 2 và quý 3 nhằm thu hút thêm người dùng. Động thái này nối tiếp loạt điều chỉnh liên tục đối với iPhone tại thị trường Việt Nam, khiến các hãng điện thoại dùng hệ điều hành do Google cung cấp không thể làm ngơ.

Galaxy Z Flip3 xuống tới mức giá hấp dẫn và trong tầm chi tiêu của nhiều khách hàng hơn

Chụp màn hình

Ngoại trừ Apple, phân khúc điện thoại cao cấp không nhiều hãng góp mặt, chỉ còn Samsung và Xiaomi đang có các model đắt tiền trên kệ hàng chính hãng. Cuối tháng 6 vừa qua, Samsung giảm giá cùng lúc 2 model là Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 với mức điều chỉnh thấp hơn tới 4 triệu đồng so với thời điểm sau tết. Nhưng mới đây, một số đại lý tiếp tục giảm thêm 2 triệu đồng cho các model trên ở bản dung lượng 256 GB.

Như vậy, sau khi Z Flip3 xuống dưới 20 triệu đồng thì lần này, Z Fold3 lần đầu rời khỏi mốc 30 triệu đồng. Giá tham khảo Galaxy Z Fold3 tại 2 hệ thống lớn là CellphoneS và SamCenter dao động 28,5 tới 28,9 triệu đồng. So với thời điểm ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, sản phẩm đang có giá thấp hơn tới 13 triệu đồng.

Chiếc Galaxy S22 Ultra - model cao cấp nhất dòng Galaxy S của Samsung hiện niêm yết 24,5 triệu đồng, giảm nhẹ 1,5 triệu đồng so với một tháng trước và đang thấp hơn niêm yết khi ra mắt tháng 2.2022 tới 6 triệu đồng.

Xiaomi - hãng điện thoại đến từ Trung Quốc vốn nổi danh với các smartphone tầm trung giá tốt cũng có một model trên kệ hàng cao cấp là Xiaomi 12 Pro, ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua với giá niêm yết 28 triệu đồng. Chỉ sau 3 tháng mở bán, người dùng hiện cần chi 21 - 22 triệu đồng để sở hữu model này, tiết kiệm hơn tới 7 triệu đồng.

Đợt điều chỉnh đầu tháng 7 được các đại lý chính hãng nhận định là "không thể tránh khỏi" trước áp lực cạnh tranh từ Apple cũng như bức tranh ảm đạm chung của thị trường di động trong giai đoạn giữa năm. Từ đầu quý 2 tới nay, Apple liên tục giảm giá iPhone 11, 12 và 13 series thành nhiều đợt. Hiện tại, giá iPhone 11 ở Việt Nam rẻ nhất thế giới, trong khi model cao cấp nhất là iPhone 13 Pro Max cũng từ 27 triệu đồng, thấp hơn tới 8 triệu đồng so với giá niêm yết vào tháng 11.2021 khi lần đầu mở bán.

Ngoài nguyên nhân từ thị trường, đại diện nhiều hệ thống phân phối di động chính hãng tại Việt Nam cũng chia sẻ đầu quý 3 thường là giai đoạn "dọn kho" để chờ đón loạt sản phẩm mới ra mắt vào dịp cuối năm.

"Theo thông lệ, Samsung sẽ ra mắt loạt smartphone Android cao cấp mới vào khoảng tháng 8 và sớm mở bán tại Việt Nam. Với Apple, tháng 9 hằng năm hãng sẽ công bố iPhone thế hệ tiếp theo, có thể mở bán trong nước vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Do đó, thời điểm này hợp lý để các hãng 'xả kho', dọn đường cho những đời máy kế cận", đại diện một hệ thống nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.