Ngày 15.3, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) mở cửa phòng trưng bày với chủ đề: "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan", tại số 62 Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo đó, từ ngày 15 - 19.3, phòng trưng bày của Tổng cục Quản lý thị trường giới thiệu trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản như Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha...
Bà Phạm Thị Bích Thủy, đại diện Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây - doanh nghiệp độc quyền nhập khẩu và phân phối sản phẩm Casio tại thị trường Việt Nam, cho biết rất nhiều sản phẩm máy tính, đồng hồ... của hãng này bị làm giả và được bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki...
"Các đối tượng bán hàng giả đánh vào tâm lý ham giá rẻ của người tiêu dùng. Máy tính chính hãng của Casio giá 600.000 đồng trở lên nhưng trên các sàn thương mại điện tử được rao bán với giá 300.000 - 350.000 đồng thì toàn bộ đều là hàng giả", bà Thủy nói.
Áo chống nắng Uniqlo bị làm giả bán ở Hải Dương có giá 20.000 đồng, trong khi sản phẩm chính hãng là 699.000 đồng/chiếc
P.H
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, qua kiểm tra đã phát hiện một số mặt hàng thương hiệu Uniqlo bị làm giả, bán với giá rất rẻ. Cụ thể, sản phẩm áo chống nắng chính hãng của Uniqlo có giá 699.000 đồng/chiếc nhưng tại Hải Dương phát hiện cửa hàng bán áo chống nắng giả thương hiệu này với giá 20.000 đồng/chiếc.
Đại diện thương hiệu Panasonic cũng cho biết, trên thị trường rất nhiều sản phẩm máy sấy tóc, bình đun nước siêu tốc, pin, ổ cắm điện... của hãng bị làm giả bán với giá rất thấp.
Điển hình là máy sấy tóc, giá chỉ có 80.000 - 120.000 đồng/chiếc, trong khi hàng chính hãng thấp nhất từ 300.000 đồng.
Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, người dân Việt Nam rất yêu thích và tin dùng các loại hàng hóa của Nhật Bản, thị trường có nhu cầu rất cao nên đã xuất hiện tình trạng làm giả thương hiệu của Nhật Bản.
"Đây là lần đầu tiên Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày các thương hiệu của Nhật Bản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả, tránh những rủi ro khi mua bán các sản phẩm thương hiệu Nhật Bản", ông Linh nói.
Dự kiến sau chuyên đề này, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm, hàng hóa của nhiều quốc gia khác nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng nhận diện để tránh mua phải hàng giả.
Bình luận (0)