Quảng Ninh cách ly thêm 140 hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Vân Đồn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/03/2020 09:57 GMT+7

Thêm 140 hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Vân Đồn (Quảng Ninh) được đưa đi theo dõi sức khỏe 14 ngày tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 2.3, thông tin từ Cảng vụ hàng không Vân Đồn cho biết, lúc 20 giờ 40 ngày 1.3, sân bay Vân Đồn tiếp tục đón chuyến bay từ Hàn Quốc số hiệu VN-415 của Vietnam Airlines chở theo 140 khách, trong đó có 13 khách nước ngoài,  gồm 12 người Hàn Quốc và 1 người Nhật Bản.
Theo đại diện của Cảng vụ hàng không Vân Đồn, sau khi các chuyến bay hạ cánh, mọi thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch, khử trùng… đều được thực hiện bên ngoài nhà ga để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.
Đây cũng là quy trình đã được áp dụng đối với các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về từ Bắc Kinh và Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 1.2 và 10.2.

Khu vực làm thủ tục được tổ chức bên ngoài nhà ga Cảng hàng không Vân Đồn

Ảnh N.H

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh đã phối hợp với các lực lượng liên quan tại sân bay tổ chức cho hành khách khai báo y tế trên máy bay; thông báo tất cả hành khách sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định.
Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, toàn bộ hành khách được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đón bằng xe quân sự và tổ chức cách ly tại các cơ sở theo kế hoạch của Quân khu 3. Theo đó, người nước ngoài tới Việt Nam từ Hàn Quốc được bố trí địa điểm cách ly, ăn nghỉ tại các thành phố Cẩm Phả và Hạ Long.
Trước đó, chiều 26.2, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Cục hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc bắt buộc phải hạ cánh tại 3 sân bay gồm: Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định), Cần Thơ (Cần Thơ) và phải bảo đảm tuân thủ các quy trình, quy định về phòng chống lây lan dịch bệnh qua đường hàng không.
Dự kiến, hôm nay, 2.3, sân bay Vân Đồn tiếp tục đón 3 chuyến bay về từ Hàn Quốc. Trong đó, có 2 chuyến của Vietjet và 1 của Vietnam Airlines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.