Quảng Trị: Còn 14 em học sinh THPT chưa đến trường vì cách ly tại nhà

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/03/2020 16:09 GMT+7

Vì nhiều hoàn cảnh khác nhau, 14 em học sinh này có tiếp xúc với những lao động trở về từ các nước đang có dịch Covid-19 nên hiện vẫn được cách ly tại nhà...

Ngày 4.3, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã có công văn đến Sở Y tế Quảng Trị, đề nghị cho ý kiến chuyên môn về biện pháp xử lý trường hợp của 14 học sinh THPT chưa thể đến trường dù việc học đã bắt đầu từ 3.3. Trong số này, có 1 em ở Trường THPT Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh), 1 em ở Trường THPT TX.Quảng Trị và 12 em còn lại ở Trường THPT Trần Thị Tâm (H.Hải Lăng). Các em đều có tiếp xúc với người lao động trở về từ các nước đang có dịch Covid-19.
Trong khi đó, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết đối với các học sinh từng tiếp xúc hoặc có người thân lao động từ các nước đang có dịch Covid-19 trở về thì chưa thể đến trường học mà phải cách ly tại nhà. Theo ông Hùng, việc này là cần thiết, trên tinh thần vì cộng đồng nhằm tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
Được biết, học sinh THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đi học trở lại ngày 3.3, đạt 95,7%. Đối với những học sinh phải tiếp tục nghỉ học, cách ly tại nhà thì Sở GD-ĐT tỉnh này đã có kế hoạch tổ chức dạy bù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.