Ngày 1.7, thông tin từ Hiệp hội rau quả Việt Nam cho biết, dù ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng các sản phẩm rau quả xuất khẩu của Việt Nam vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh.
Trong tháng 6, ngành hàng rau quả Việt Nam xuất khẩu đạt trên 356 triệu USD, tăng 38% so với cùng thời điểm năm ngoái. Thống kê trong 6 tháng, tổng giá trị xuất khẩu rau quả đạt trên 2,063 tỉ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu rau quả tháng 6 đạt trên 112 triệu USD, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm, nhập khẩu rau quả từ nước ngoài về Việt Nam đạt 686 triệu USD, giảm 16,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo đó, giá trị xuất siêu ngành hàng rau quả trong 6 tháng đầu năm nay đạt trên 1,3 tỉ USD. Trong khi đó, theo Bộ NN-PTTN, cán cân thương mại toàn ngành nông nghiệp nghiêng về xuất siêu với 3,14 tỉ USD.
Rau quả, cao su, chè, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn nằm trong số ngành hàng có giá trị xuất khẩu tăng cả về khối lượng và giá trị.
Cũng theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là 4 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam. Đặc biệt, trong nhóm này, rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ 6 tháng đầu năm nay có mức tăng trưởng cao nhất, với 132%, Trung Quốc tăng 116%, Nhật Bản tăng 109%.
Bình luận (0)