Sáng 31.10, Ban Quản lý đường sắt đô thị số 1 phối hợp với nhà thầu Shimizu - Maeda (Nhật Bản) chính thức đón robot khoan hầm TBM tại ga Nhà hát TP, sau khi hoàn thành đường hầm đầu tiên dài 781m (sâu 17m), lắp ghép xong 3.900 tấm vỏ hầm.
VIDEO: Robot 'khủng' khoan xong hầm Metro đầu tiên dài 781m
|
|
tin liên quan
Khởi công lắp đặt đường ray tuyến metro số 1Sáng 24.10, 50 m ray đầu tiên của hệ thống đường ray tuyến metro số 1 TP.HCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đã được khởi công xây lắp, nằm trong gói thầu được Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM ký hợp đồng với nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) triển khai thực hiện từ năm 2013.
Theo đó, tuyến hầm được thông từ ga Ba Son băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng, đi giữa Nhà hát TP và khách sạn Caravell băng qua đường Đồng Khởi đến ga Nhà hát TP. Lễ đón nhận robot TBM tiếp tục đánh dấu bước tiến mới trong dự án xây lắp tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Từ hôm nay, robot TBM sẽ được đơn vị thi công tháo rời và chuyển trở lại ga Ba Son (tháo lắp 3 tháng) tiếp tục đào đường hầm thứ 2 cách mặt đất 10m dẫn về ga Nhà hát TP.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM nhằm giải quyết kẹt xe cửa ngõ Đông Bắc TP. Dự án khởi công tháng 8.2012 và đã hoàn thành đồng bộ 4 gói thầu đảm bảo đúng tiến độ và an toàn trong suốt quá trình xây dựng.tin liên quan
Thực hư việc nam thanh niên bị rách tay nhưng bác sĩ chỉ định khâu... âm đạoCộng đồng mạng đang lan truyền về thông tin và hình ảnh về sự việc một nam thanh niên bị rách tay nhưng được bác sĩ chỉ định khâu âm hộ, âm đạo.
Ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc dự án xây dựng đường sắt số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, việc thông hầm thành công và đúng tiến độ nhờ hỗ trợ từ các nhà thầu Nhật Bản và chúng ta đã làm chủ được hệ thống khoan ngầm robot TBM. Hiện gói thầu 1b gồm có 3 nhà ga ngầm là ga Ba Son, Nhà hát TP và Bến Thành. Nếu 3 nhà ga hoàn thành đúng tiến độ thì mới đảm bảo thông suốt tuyến từ trên cao đi vào tầng ngầm.
“Ngày 26.5 chúng tôi đã làm lễ khởi công đào hầm, có những trận mưa lớn liên tiếp sau đó làm nước thấm vào hầm, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các chuyên gia tư vấn Nhật Bản và các chuyên gia của TP đã góp ý và khắc phục. Điều kiện địa chất TP yếu, có xảy ra hiện tượng nứt hầm cục bộ, TP đã mời chuyên gia của Pháp sang khắc phục và đến nay đã đạt tiêu chuẩn và chất lượng, nhanh hơn tiến độ 1 tháng”, ông Dương Hữu Hòa cho biết thêm.
tin liên quan
Tàu điện trên cao khó ‘cứu’ Tân Sơn NhấtTheo các chuyên gia, đề xuất xây dựng tuyến monorail (tàu điện trên cao 1 ray) nhằm giải tỏa ách tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, là không khả thi.
|
|
|
|
|
|
|
tin liên quan
'Độn thổ' xuống đường hầm Metro đầu tiên do 'siêu robot' đào ngay trung tâm TP.HCMĐường hầm đầu tiên nối ga Ba Son - ga Nhà hát TP.HCM, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 781m, sâu 17m, do robot TBM đào đã hoàn thành sau gần 5 tháng thi công liên tục.
Bình luận (0)