Robot xuất hiện ở Times Square để tư vấn virus corona

12/02/2020 12:43 GMT+7

Một Promobot cao 1,5 m có khuôn mặt thân thiện xuất hiện ở Quảng trường Thời đại (Times Square), TP.New York, Mỹ từ hôm 10.2 để giúp cung cấp thông tin về loại virus mới.

Những người qua đường tò mò dừng lại, điền vào một bảng câu hỏi trên màn hình cảm ứng giống iPad ở phía trước robot, và họ thậm chí còn trò chuyện với người máy.
Promobot được tạo ra bởi một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Philadelphia, chế tạo robot cho các doanh nghiệp và được điều hành bởi một nhóm người Nga.
“Chúng tôi làm một phần mềm đặc biệt để phát hiện các triệu chứng của coronavirus”, Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty, ông Oleg Kivorkutsev, phát biểu, theo Reuters.
“Chúng tôi hiểu vấn đề này quan trọng như thế nào, mọi người lo lắng và sợ hãi như thế nào về dịch bệnh. Nhưng nếu họ hiểu một vài điều đơn giản, ví dụ, triệu chứng khi mắc dịch coronavirus là gì, họ nên làm gì để phòng ngừa, mọi thứ sẽ ổn và mọi người sẽ an tâm”, ông nói thêm.
Robot thực sự không thể phát hiện virus corona, chỉ đặt những câu hỏi liệu như có mắc các triệu chứng phổ biến như sốt không và người đó phải trả lời ‘có hoặc không’ trên màn hình cảm ứng, sau đó họ nhận được một tin nhắn trấn an nếu họ có cảm giác không ổn.
“Điều này rất thông minh. Nó rất hay, thực sự rất thông minh”, Tara Healy, một du khách đến thăm New York từ London. Những người khác thấy bình thường, không có gì ấn tượng. Times Square là một trong những địa điểm nổi tiếng của Mỹ thu hút 50 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm và là nơi nhạy cảm, có thể lây lan virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.