Sao Hàn được xuất ngũ sớm 'nhờ' dịch Covid-19

25/02/2020 16:52 GMT+7

Theo Naver, Wooyoung (nhóm 2PM) được cho xuất ngũ sớm hơn dự kiến vì Hàn Quốc đang tích cực phòng chống dịch Covid-19 trong quân đội.

Chiều 25.2, công ty quản lý của Wooyoung là JYP Entertainment bất ngờ thông báo anh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Theo lịch, nam ca sĩ đáng lẽ xuất ngũ vào ngày 28.2 nhưng được cho phép ra khỏi quân đội sớm do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
JYP Entertainment cho biết: “Wooyoung đang trong kỳ nghỉ phép của mình và được cấp trên quyết định cho xuất ngũ sớm, thay vì phải quay lại căn cứ rồi mới xuất ngũ trong vài ngày nữa”.
Được biết, lý do thành viên nhóm 2PM được cho xuất ngũ sớm hơn dự kiến là bởi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang đối phó với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 ngay trong quân đội. Trong số các biện pháp đối phó dịch bệnh, Bộ Quốc phòng nước này quyết định binh lính hạn chế nghỉ phép, đi ra ngoài hay người thân đến thăm quân nhân. Việc giảm thiểu tối đa lượng người từ tỉnh thành khác đến hay quay lại căn cứ quân đội là để phòng ngừa khả năng bệnh lây lan trong quân đội.
Đặc biệt, đối với các trường hợp đang nghỉ phép, lãnh đạo sẽ cân nhắc cho xuất ngũ sớm luôn (nếu như gần ngày xuất ngũ) thay vì phải quay lại doanh trại. Và Wooyoung là đối tượng nằm trong diện được phép xuất ngũ sớm “nhờ” dịch Covid-19.

Giữa lúc dịch Covid-19 tràn vào quân đội Hàn Quốc, fan lo lắng cho nhiều nghệ sĩ vẫn còn đang nhập ngũ như Xiumin (EXO, đứng bên trái), Onew (SHINee)...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DISPATCH

Trước đó, Wooyoung cho hay sẽ không tổ chức buổi xuất ngũ công khai vào ngày 28.2 như dự kiến vì lo ngại fan tập trung đông đúc, ảnh hưởng đến sức khỏe giữa mùa dịch nguy hiểm. Thay vào đó, nam nghệ sĩ tuyên bố sẽ gửi lời chào đến người hâm mộ thông qua nền tảng Vlive. Có lẽ trong tuần này, anh sẽ thực hiện lời hứa.
Tháng 9.2018, Wooyoung thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách là một lính tại ngũ tại sư đoàn 21 ở Yanggu, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Anh được xuất ngũ sớm 3 ngày so với dự kiến do quân đội muốn ngăn ngừa dịch Covid-19.
Mới đây, Yonhap đưa tin hơn 10 quân nhân của quân đội Hàn Quốc, bao gồm các thành viên của lục quân, hải quân và không quân, đều có xét nghiệm dương tính đối với virus Corona chủng mới gây dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.