Sáng 25.9, trao đổi với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Ngọc Phong (32 tuổi, trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa, Quảng Trị, giáo viên địa phương), người bị "bốc hơi trên tay sim số đẹp", khẳng định anh vẫn đang chờ văn bản xin lỗi chính thức từ Viettel mới đồng ý nhận lại sim; nếu không, anh Phong sẽ khởi kiện hành vi theo anh là xâm phạm tài sản cá nhân.
Bỗng dưng mất sim số chính chủ
Trước đó, tối 24.9, anh Nguyễn Ngọc Phong cho biết anh vẫn chưa đồng ý nhận lại sim số 0967.xxx.666 từ nhà mạng Viettel.
Anh Phong cho biết anh mua và sử dụng sim số 0967.xxx.666 từ năm 2013 đến nay, sử dụng dịch vụ trả trước của nhà mạng Viettel. Đến 14 giờ ngày 23.9, trước khi lên lớp, anh vẫn sử dụng sim này nghe gọi bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 17 giờ cùng ngày (23.9), khi người thân anh gọi vào số này thì... gặp 1 người lạ, quê tận Nghệ An. “Người này cho biết họ vừa mua số thuê bao của tôi lại từ nhà mạng Viettel ở Hà Nội cách đó 1 giờ đồng hồ với giá 40 triệu đồng”, anh Phong nói.
Ngay sau đó, anh Phong đến văn phòng của Viettel và gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Viettel để trình bày sự việc.
Theo anh Phong, phía Viettel cho biết các thông tin cá nhân (số chứng minh, địa chỉ) mà anh đã đăng ký với sim số 0967.xxx.666 đã bị thay đổi và yêu cầu anh phải thực hiện rất nhiều thủ tục để xác minh lại.
“Họ bảo tôi về rồi sẽ có người liên lạc lại. Mãi đến tối 24.9, một nữ nhân viên Viettel đưa sim đến trả cho tôi nhưng tôi không đồng ý. Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bức xúc vì đây là việc làm xâm phạm đời tư, quyền sở hữu tài sản của tôi. Tôi muốn làm rõ trắng đen vụ việc này... Không thể để nhà mạng làm gì thì làm”, anh Phong nói.
Anh Phong cho biết đã báo Công an xã Tân Liên và Công an H.Hướng Hóa về vụ việc.
Chiều cùng ngày, đại tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng công an H.Hướng Hóa, cho biết đơn vị đã nhận trình báo của anh Phong. Ngay trong đêm 23.9 về vụ "bốc hơi sim số đẹp". Cán bộ của đội Cảnh sát hình sự Công an H.Hướng Hóa đã tiếp xúc với anh Phong để điều tra vụ việc. "Hiện tôi đang giao cho anh em làm. Có kết quả sẽ thông tin lại cho các anh", ông Nhung nói.
Nhà mạng Viettel vô can?
Cũng trong chiều 24.9, PV Thanh Niên liên lạc với ông Bùi Minh Thuận, Giám đốc Viettel Quảng Trị và được ông Thuận yêu cầu đến gặp trực tiếp vì ông đang ở trụ sở. Khoảng 5 phút sau, PV Thanh Niên có mặt tại trụ sở Viettel Quảng Trị nhưng bị nhân viên bảo vệ giữ lại ở sảnh. Khi PV gọi lại thì ông Thuận cho biết có công việc đột xuất, phải đi Hướng Hóa (cách TP.Đông Hà khoảng 70 km) và về... không kịp.
Ông Thuận giới thiệu PV gặp bà Mai, nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel Quảng Trị. Tuy nhiên, khi PV liên hệ với bà Mai thì bà này từ chối gặp vì không có thẩm quyền phát ngôn. “Người phát ngôn với báo chí phải là Giám đốc chi nhánh”, bà Mai nói.
Sau khoảng 20 phút ngồi đợi ở sảnh và liên lạc nhiều lần qua lại với ông Thuận và bà Mai, cuối cùng ông Thuận cho biết qua điện thoại: “Cái này phải là tập đoàn (Tập đoàn Viettel - PV) mới biết. Ông Phong là người Quảng Trị, nhưng sim ở ngoài Hà Nội”.
Khi PV Thanh Niên hỏi về hệ thống quản lý, truy xuất nguồn gốc, đường đi của 1 sim số và vì sao nó “bốc hơi” ngay trên tay chính chủ, ông Thuận cho biết hiện ông "cũng chưa nói gì được”.
Trong khi đó, theo anh Phong, suốt 1 ngày qua, có 1 người xưng là nhân viên của Viettel Hà Nội liên tục gọi cho đề nghị xin bỏ qua vụ việc. Tuy nhiên, anh Phong không đồng ý, cho rằng Viettel phải có văn bản xin lỗi anh, hoặc trực tiếp giám đốc vùng của Viettel phải gặp anh để giải thích vụ việc "bốc hơi trên tay chính chủ sim số đẹp" này.
Bình luận (0)