Sinh viên chế tạo rô bốt có thể… phân biệt ngực giả

Khánh An
Khánh An
15/05/2019 11:39 GMT+7

Phát minh rô bốt có thể phân biệt ngực giả của nhóm sinh viên Đại học liên bang Kazan ở Nga đã gây nhiều tranh cãi.

Đài RT ngày 15.5 đưa tin nhóm sinh viên Đại học Kazan vừa công bố chế tạo thành công rô bốt có thể giúp phân biệt bộ ngực của phụ nữ là tự nhiên hay đã được “nâng cấp”.

Bản tin hài hước “dọa” rằng nỗi lo sợ rô bốt giành hết công việc của con người đã thành hiện thực với phát minh mới, khi rô bốt giành cả việc chạm vào ngực phụ nữ.
Trong đoạn phim, một kỹ sư rô bốt tại Đại học Kazan bảo một phụ nữ tham gia thử nghiệm: “Vui lòng cởi đồ. Sẽ hơi lạnh nhưng là vì khoa học”.
Người phụ nữ trẻ tự tin đưa bộ ngực cho rô bốt. Theo nhóm phát minh, rô bốt chỉ cần chạm một lần là biết ngực thật hay giả, điều mà không người nào có thể làm được.
Rô bốt còn có thể đọc “các thông số sinh học về sự hài hòa, đàn hồi và mềm dẻo”, theo một sinh viên trong nhóm nghiên cứu.
Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cho rằng các sinh viên thực hiện dự án dường như quan tâm đến trợ lý tham gia thử nghiệm hơn là khả năng trình diễn của rô bốt. “Họ không thể nhịn cười”, một người bình luận, đồng thời thắc mắc về mục đích thực sự của nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.