Sôi động thị trường nhượng quyền đồ ăn, thức uống quốc tế tại Việt Nam

Sôi động thị trường nhượng quyền đồ ăn, thức uống quốc tế tại Việt Nam

12/07/2023 16:39 GMT+7

Nếu như nhiều ngành kinh tế khác gặp khó khăn thì thị trường nhượng quyền F&B lại bứt phá, với nhiều thương hiệu đồ ăn, thức uống quốc tế, nhất là từ Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan… xuất hiện và chiếm được cảm tình tại Việt Nam.

Thị trường nhượng quyền ngành F&B Việt Nam đang chứng tỏ được sức hấp dẫn và sôi động của mình khi hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng thế giới về thực phẩm, đồ uống đến từ Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc… tìm kiếm nhà đầu tư để nhượng quyền tại Việt Nam.

Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, từ năm 2007 đến nay, Việt Nam đã cho phép hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Sôi động thị trường nhượng quyền đồ ăn, thức uống quốc tế tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thương hiệu mì ramen từ Nhật Bản Machida Shoten mới về Việt Nam đầu tháng 7.2023

Lê Nam

Những cái tên điển hình như: McDonald’s, Baskin Robbins, Swensen’s (Mỹ); Pizza Hut, KFC, Burger King (Singapore); Lotteria, Tous Les Jours, Don Chicken, Bonchon (Hàn Quốc); … đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Trong khi nhiều hoạt động kinh tế gặp khó khăn, thị trường F&B và nhượng quyền thương hiệu vẫn đang phát triển và ngày một sôi động từ giữa năm 2023.

Machida Shoten là một thương hiệu mì ramen đến từ Nhật Bản, với hơn 700 nhà hàng trên khắp nước Nhật, Mỹ và Singapore và được biết đến với tên E.A.K ramen trên thị trường quốc tế. Thương hiệu này cũng chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP.HCM vào chiều ngày 9.7.2023. 

Ông SASAJIMA TATSUYA - Phó chủ tịch của GIFT Holdings Inc tại Nhật Bản nói: "15 năm trước, chúng tôi mở cửa hàng đầu tiên tại Machida, Tokyo và hiện chúng tôi có tổng cộng hơn 730 cửa hàng: 180 công ty sở hữu và hơn 500 cửa hàng nhượng quyền hợp tác. Hiện tại chúng tôi vẫn đang cố gắng phát triển ngày qua ngày như là một tập đoàn chuyên về ramen".

Sôi động thị trường nhượng quyền đồ ăn, thức uống quốc tế tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thương hiệu này đặt mục tiêu mở 50 cửa hàng trong vòng 5 năm tới trên toàn quốc

Lê Nam

Theo Hiệp hội Nhượng quyền Thương mại quốc tế (IFA), Việt Nam được xác định là thị trường nhượng quyền hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện Việt Nam với dân số gần 100 triệu người, có 8.475 chợ, 1.009 siêu thị và 210 trung tâm thương mại nên được các nhà đầu tư ngoại đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho hoạt động nhượng quyền thương hiệu.

Ngoài ra, sức tiêu thụ cao, thu nhập của người dân ngày càng tăng và độ mở của nền kinh tế ngày càng lớn cũng là những yếu tố thu hút doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường thông qua nhượng quyền thương hiệu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.